Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Châu Á làm giàu nhanh nhất thế giới


Các tỷ phú Châu Á làm giàu nhanh nhất và trẻ hơn so với tỷ phú các nơi khác.
Các tỷ phú Châu Á làm giàu nhanh nhất và trẻ hơn so với tỷ phú các nơi khác.

Tỷ phú ở Châu Á dẫn đầu là các tài phiệt Trung Quốc làm giàu nhanh nhất trong năm nay so với các đại gia ở những nơi khác trên thế giới, theo kết quả một cuộc khảo sát vừa công bố ngày 17/9.

Thống kê do Ngân hàng Thụy sĩ UBS phối hợp với công ty Wealth X chuyên nghiên cứu tài sản các cá nhân cực kỳ giàu có thực hiện cho thấy tổng số của cải của các tỷ phú ở Châu Á năm nay đạt 1,41 ngàn tỷ đô la, tức tăng trên 18% so với năm trước.

Châu Á trong năm nay cũng có thêm 52 tỷ phú nữa, nâng tổng số tỷ phú trong khu vực lên thành 560 người.

Trong số những đại gia mới nhập vào hội tỷ phú này, Trung Quốc chiếm hơn 63%, với 33 tỷ phú.

Dù Châu Á đứng hạng ba sau Châu Âu và Bắc Mỹ về tổng số tỷ phú, nhưng các tỷ phú Châu Á làm giàu nhanh nhất so với tỷ phú ở những khu vực còn lại của thế giới. Tỷ phú Châu Á cũng trẻ hơn so với tỷ phú các nơi khác, với độ tuổi trung bình là 61.

Trong Châu Á, Trung Quốc là nước có nhiều tỷ phú nhất (190). Kế đến là Ấn Độ (100), Hong Kong (82). Nhật có 33 tỷ phú và Singapore có 32 người. Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, và Philipipnes nối tiếp danh sách top 10 tỷ phú Châu Á.

Số tỷ phú trên toàn cầu năm nay tăng 7% so với năm ngoái, lên tới số kỷ lục là 2.325 người.

Châu Âu hiện dẫn đầu danh sách về số tỷ phú, với 775 người. Theo sau là Bắc Mỹ có 609 tỷ phú. Trung Đông đứng sau Châu Á, với 154 tỷ phú.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy 35% các tỷ phú không có bằng đại học, thậm chí còn có người bỏ trung học giữa chừng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG