Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng hy vọng nhiều quốc gia tiếp nhận người tị nạn Afghanistan


Giáo hoàng Francis.
Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis hôm 5/9 nói rằng ông cầu nguyện để nhiều quốc gia tiếp nhận người tị nạn Afghanistan và nói rằng điều cần thiết là những người Afghanistan trẻ tuổi phải được giáo dục.

Reuters nhận định rằng việc nhắc tới giáo dục này rõ ràng ám chỉ tới các hạn chế trong quá khứ của Taliban đối với việc học hành của thiếu nữ Afghanistan.

"Trong những thời khắc biến động này, khi mà những người Afghanistan mưu tìm tị nạn, tôi cầu nguyện cho những người dễ bị tổn thương nhất trong số họ", Giáo hoàng Francis nói với hàng trăm người tại Quảng trường Thánh Peter trong thánh lễ hàng tuần.

"Tôi cầu nguyện rằng nhiều quốc gia chào đón họ và bảo vệ những người đang tìm kiếm một cuộc sống mới”.

Giáo hoàng là người ủng hộ mạnh mẽ quyền của người tị nạn và người di cư.

Hàng nghìn người Afghanistan được Mỹ sơ tán đang chờ đợi ở những nơi được gọi là trung tâm trung chuyển ở các nước như Qatar, Đức và Ý.

Hàng nghìn người khác đang tìm cách rời Afghanistan qua các chốt biên giới trên bộ với các nước láng giềng như Pakistan.

"Tôi cũng cầu nguyện cho những người phải dời cư trong nước để họ có được sự giúp đỡ và sự bảo vệ cần thiết. Cầu mong những người Afghanistan trẻ tuổi được học hành, vì đó là điều cần thiết cho sự phát triển của con người", Giáo hoàng Francis nói.

Lần cuối cùng Taliban cầm quyền ở Afghanistan, phụ nữ không được phép đi làm và trẻ em gái không được đi học.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG