Đường dẫn truy cập

Đức chỉ trích Vatican về vấn đề điều tra các vụ lạm dụng tình dục


Đức giáo hoàng gọi các vụ lạm dụng trẻ em bởi các linh mục là một tội ác đáng ghê sợ và là một trọng tội
Đức giáo hoàng gọi các vụ lạm dụng trẻ em bởi các linh mục là một tội ác đáng ghê sợ và là một trọng tội

Bộ trưởng Tư pháp Đức nói điện Vatican đã khuyến khích “một bức tường im lặng”, là môi trường để cho xảy ra các hành vi lạm dụng tình dục trẻ em tại các trường học và cơ sở do Giáo hội Công giáo điều hành.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tư pháp Đức, bà Sabine Leutheusser-Schnarrenberger đơn cử một chỉ thị của Tòa thánh Vatican năm 2001, đòi tất cả các ca lạm dụng trẻ em nghiêm trọng nhất, phải được điều tra trong nội bộ, chứ không được đưa ra ngoài phạm vi của giáo hội.

Giám mục Stephan Ackermann đã bác bỏ những lời tố cáo của Bộ trưởng Schnarrenberger, nói rằng các quy tắc hướng dẫn của Giáo hội Công giáo đòi hỏi chính quyền phải tiến hành các cuộc điều tra.

Những tin về các vụ lạm dụng tình dục trong nội bộ Giáo hội Công giáo ở Đức bị tiết lộ hồi đầu năm, khi một nhà trường của dòng Tên ở Berlin thừa nhận rằng hai linh mục đã phạm những hành vi lạm dụng tình dục học sinh của trường trong những năm 1970 và 1980.

Đức giáo hoàng Bénédictô đã gọi các vụ lạm dụng trẻ em kéo dài nhiều thập niên bởi các linh mục, là một tội ác đáng ghê sợ và là một trọng tội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG