Đường dẫn truy cập

Hai binh sĩ không quân Hoa Kỳ bị bắn chết tại Đức


Cảnh sát điều tra tại hiện trường sau khi một tay súng bắn chết 2 binh sĩ Mỹ và gây thương tich cho 2 binh sĩ khác trước khi bị bắt
Cảnh sát điều tra tại hiện trường sau khi một tay súng bắn chết 2 binh sĩ Mỹ và gây thương tich cho 2 binh sĩ khác trước khi bị bắt

Không lực Hoa Kỳ cho hay 2 binh sĩ Không quân Mỹ đã thiệt mạng hôm thứ Tư tại phi trường quốc tế Frankfurt của Đức. Có 2 binh sĩ Không quân khác bị thương.

Nguồn tin của cảnh sát Đức cho biết một tay súng đã bắn vào nhân viên quân sự Hoa Kỳ trên một chiếc xe bus đậu tại phi trường Frankfurt hôm thứ Tư.

Trung Tá Pamela Cook, Phó sĩ quan báo chí của không lực Mỹ tại châu Âu nói với VOA:

“Điều chúng tôi biết được là có một vụ nổ súng tại phi trường quốc tế Frankfurt. Hai binh sĩ không quân thiệt mạng và hai binh sĩ không quân khác bị thương. Ngay lúc này chúng tôi biết được là chính quyền Đức đã bắt giữ can phạm, và chúng tôi nghĩ là cuộc điều tra đang tiến hành.”

Trung tá Cook cho biết các binh sĩ không quân đang chuẩn bị tham gia một cuộc chuyển quân thì vụ nổ súng xảy ra.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng ông rất buồn và phẫn nộ về vụ này. Ông nói Hoa Kỳ sẽ không từ bỏ nỗ lực nào để điều tra về sự kiện, và sẽ cộng tác với chính quyền Đức để đảm bảo tất cả các can phạm bị đưa ra trước công lý.

Ông Bajram Rexhep, Bộ trưởng Nội vụ Kosovo, nói với Thông tín viên của VOA rằng cảnh sát Đức đã cho ông biết rằng tên của tay súng kể trên là Arif Uka, công dân Kosovo thuộc thành phố Mitrovica.

Ông Rexhepi nói ông rất tiếc về chuyện này và rằng chính quyền Kosovo đang điều tra sự việc. Ông cũng nói chưa rõ vụ nổ súng có phải là một hành động khủng bố hay không.

Ông Robert Payne, Phát ngôn viên của Fraport, cơ quan sở hữu và điều hành phi trường Frankfurt, cho biết sau sự cố xảy ra, chính quyền liên bang Đức sẽ cứu xét mọi khả năng thay đổi để tình trạng an ninh tại phi trường được tốt hơn. Ông nói:

“An ninh tại các phi trường Đức là trách nhiệm của Bộ Nội Vụ Đức, và nói một cách cụ thể, được thực hiện qua cảnh sát liên bang Đức. Vì thế chính họ đặt ra mọi tiêu chuẩn và yêu cầu, và nếu thỉnh thoảng cần có thay đổi thì chính họ là những người thực hiện thay đổi đó.”

Bà Angela Merkel, Thủ Tướng Đức, đã ngỏ lời chia buồn đến các nạn nhân và gia đình, bà nói chính phủ Đức sẽ làm mọi điều cần làm để điều tra sự việc.

Quân đội Mỹ đang có một số căn cứ trên lãnh thổ Đức, trong số đó có căn cứ Ramstein của Không quân nằm gần Frankfurt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG