Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Gruzia: 2 người chết, 40 người bị thương


Người biểu tình xuống đường tại trung tâm thành phố Tbilisi, Gruzia, ngày 25/5/2011
Người biểu tình xuống đường tại trung tâm thành phố Tbilisi, Gruzia, ngày 25/5/2011

Hai người thiệt mạng và 40 người bị thương tại thủ đô Tbilisi của Gruzia, giữa lúc nhà chức trách dẹp tan một cuộc biểu tình chống chính phủ, chỉ vài tiếng đồng hồ trước một cuộc diễu hành quân sự nhân ngày Lễ Độc Lập của Gruzia.

Cảnh sát đã xông vào sau khi quá hạn chót do chính phủ đề ra để đám đông giải tán trong ngày hôm nay. Họ dùng hơi cay, vòi nước và đạn cao su để giải tán biểu tình.

Các giới chức cho hay 2 người đã thiệt mạng vì bị xe cán phải khi người ta bỏ chạy ra khỏi khu vực. 90 người đã bị bắt giữ. Và cuộc diễu hành quân sự diễn ra theo chương trình đã định.

Các cuộc biểu tình để buộc Tổng Thống Mikheil Saakashvili phải từ chức, khởi sự hôm thứ Bảy, và cho tới nay diễn ra trong ôn hòa.

Các nhóm bênh vực nhân quyền đã tố cáo giới thẩm quyền Gruzia là sử dụng vũ lực quá tay, tuy nhiên một số quan sát viên nói rằng dường như những người biểu tình đã tìm cách gây ra một cuộc đối đầu bạo động.

Dường như ám chỉ nước Nga, Tổng Thống Saakashvili tố cáo rằng các lực lượng bên ngoài Gruzia đã hậu thuẫn những người biểu tình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG