Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi NATO đừng bỏ rơi Afghanistan


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi các thành viên NATO nên mạnh dạn kiên nhẫn và vượt qua các áp lực chính trị đừng hấp tấp rút quân khỏi Afghanistan sau tháng 7
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi các thành viên NATO nên mạnh dạn kiên nhẫn và vượt qua các áp lực chính trị đừng hấp tấp rút quân khỏi Afghanistan sau tháng 7

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Robert Gatess khuyến cáo các đồng minh trong khối NATO đừng rút quân ra khỏi Afghanistan sớm, nhấn mạnh rằng hành động này sẽ gây nguy hại đến những tiến bộ đạt được trong cuộc chiến chống lại quân nổi dậy Taliban.

Ông Robert Gates hôm nay phát biểu trước các bộ trưởng quốc phòng trong khối NATO, rằng “nói về chuyện rút quân quá nhiều mà thiếu bàn bạc về việc hoàn thành công tác đúng cách”, theo nguyên văn lời ông.

Ông Gates đưa ra nhận định này trong một cuộc họp kín tại Brussels trước đại diện của hơn 45 quốc gia góp quân tới Afghanistan.

Năm 2010 là năm thương vong nhiều nhất đối với lực lượng quốc tế ở Afghanistan kể từ cuộc chiếm đóng do Hoa Kỳ lãnh đạo hồi năm 2001.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ kêu gọi các thành viên của NATO nên mạnh dạn kiên nhẫn và vượt qua các áp lực chính trị đừng hấp tấp rút quân sau tháng 7, thời điểm mà các binh sĩ đầu tiên của liên quân bắt đầu rời khỏi Aghanistan và chuyển giao trách nhiệm an ninh cho lực lượng nước sở tại.

Ông Gates cảnh báo các đồng minh NATO rằng mặc dù việc tăng quân số Hoa Kỳ và đồng minh tại Afghanistan đã đem lại tiến bộ không thể phủ nhận trong năm qua, nhưng quân chủ chiến vẫn chưa lùi bước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG