Đường dẫn truy cập

Gần 200 binh sĩ Kenya thiệt mạng trong vụ tấn công tại Somalia


Những người lính đứng tưởng niệm bên cạnh linh cữu của 4 người lính Kenya thiệt mạng tại Somalia, ngày 18/1/2016.
Những người lính đứng tưởng niệm bên cạnh linh cữu của 4 người lính Kenya thiệt mạng tại Somalia, ngày 18/1/2016.

Tổng thống Somalia loan báo từ 180 đến 200 binh sĩ Kenya bị thiệt mạng khi các phần tử chủ chiến Hồi giáo tấn công một căn cứ của Liên hiệp Châu Phi tại Tây Nam Somalia hồi tháng rồi.

Tổng thống Hassan Sheikh Mohamud đưa ra con số này trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Somali tối hôm qua khi được hỏi lý do tham dự lễ tưởng niệm các binh sĩ Kenya.

Ông nói ‘Không phải là chuyện nhỏ khi từ 180 đến 200 em trai được gửi sang Somalia gìn giữ hòa bình bị thiệt mạng trong cùng một buổi sáng.’

Phát ngôn nhân Lực lượng Quốc phòng Kenya, David Obonyo, lập tức bác tuyên bố của Tổng thống Somalia. Phát biểu với nhật báo Kenya, The Star, ông Obonyo nói ‘Tổng thống Somalia chắc chắn là thông đồng với al-Shabab. Con số ông đưa ra vượt quá con số của một công ty.’

Kenya chưa từng tuyên bố số binh sĩ thiệt mạng trong vụ các phần tử chủ chiến al-Shabab tấn công căn cứ trong thị trấn El Adde, nhưng thừa nhận có lực lượng cỡ một công ty tại địa điểm này.

Phe al-Shabab nói đã hạ sát hơn 100 binh sĩ Kenya.

Các binh sĩ Kenya đã có mặt tại Somalia từ năm 2011, giúp phái bộ của Liên hiệp Châu Phi chiến đấu chống lại al-Shabab.

Al-Shabab đã chiến đấu chống lại chính phủ Somali kể từ năm 2006 tới nay để thành lập một nhà nước Hồi giáo nghiêm khắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG