Đường dẫn truy cập

Mỹ: Nghi can giết người tại Fort Hood sẽ ra trước tòa quân sự


Thiếu tá Nidal Hasan bị truy tố về 13 tội danh giết người có chủ mưu và 32 tội danh mưu sát trong vụ bắn giết ở Fort Hood
Thiếu tá Nidal Hasan bị truy tố về 13 tội danh giết người có chủ mưu và 32 tội danh mưu sát trong vụ bắn giết ở Fort Hood

Viên chỉ huy căn cứ quân sự Fort Hood nói, người bác sĩ quân y chuyên khoa tâm thần bị cáo buộc giết chết 13 người trong vụ bắn giết năm 2009 tại căn cứ trên sẽ bị xét xử trước tòa án binh và có thể bị kết án tử hình.

Thiếu tá Nidal Hasan bị truy tố về 13 tội danh giết người có chủ mưu và 32 tội danh mưu sát trong vụ bắn giết tháng 11 năm 2009. Các giới chức Hoa Kỳ nói ông Hasan, năm nay 40 tuổi, có liên hệ với 1 chức sắc Hồi giáo cực đoan tại Yemen.

Người ta không rõ khi nào thì Hasan sẽ nghe luận tội. Theo quân luật, ông sẽ không nhận tội căn cứ vào tính cách của vụ việc.

Ông John Galligan, luật sư chính của Hasan, đã xin với vị tướng chỉ huy không kết án tử hình, vì như vậy rất tốn kém, mất thì giờ và nhiều hạn chế. Trong những vụ việc mà bồi thẩm đoàn quân sư không thể chọn tử hình, quân nhân bị cáo có thể bị tội chết thường tự động được kết án tù chung thân không được tái xét.

Ông Galligan từ chối cho biết ông có định biện hộ cho thân chủ của ông bằng lý do bệnh tâm thần hay không. Hasan đã bị tê liệt từ eo trở xuống sau khi bị cảnh sát bắn vào ngày có vụ nổ súng và bị giam trong tù.

VOA Express

XS
SM
MD
LG