Đường dẫn truy cập

CIA được lệnh hạ sát giáo sĩ Hồi giáo al-Awlaki


Giáo sĩ Anwar al-Awlaki sinh trưởng tại Mỹ, bị cáo buộc là một gián điệp cho mạng lưới khủng bố al-Qaida
Giáo sĩ Anwar al-Awlaki sinh trưởng tại Mỹ, bị cáo buộc là một gián điệp cho mạng lưới khủng bố al-Qaida

Các giới chức Mỹ cho biết chính quyền của Tổng thống Obama cho phép Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) bắt giữ hay hạ sát một giáo sĩ Hồi giáo cực đoan sinh trưởng tại Mỹ, kẻ bị cáo buộc là một gián điệp cho mạng lưới khủng bố al-Qaida.

Người ta tin rằng đương sự tên Anwar al-Awlaki đang lẩn trốn trong một khu vực miền núi của Yemen.

Báo chí tại Mỹ trích thuật lời các giới chức cho hay Awlaki bị đưa tên vào danh sách mục tiêu sau một cuộc xem xét các hoạt động của đương sự.

Các giới chức tin rằng ông này từ việc khuyến khích các cuộc tấn công đã chuyển sang đảm nhiệm một vai trò với al-Qaida tại bán đảo Ả Rập.

Tháng trước, trong một thông điệp bằng âm thanh, Awlaki kêu gọi người Hồi giáo Mỹ nổi dậy chống chính phủ Hoa Kỳ vì các hành động của Mỹ đối với những người Hồi giáo trên khắp thế giới.

Awlaki, có cha mẹ người Yemen nhưng sinh trưởng tại Mỹ, thừa nhận có liên lạc với thiếu tá Nidal Hasan, người bị tố cáo đã sát hại 13 người tại một căn cứ quân sự Hoa Kỳ ở bang Texas năm ngoái.

Awlaki cũng nói rằng người đàn ông Nigeria bị tố cáo là âm mưu cho nổ bom chiếc máy bay chở hành khách tới Hoa Kỳ hồi năm ngoái là học trò của ông ta.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG