Đường dẫn truy cập

Pháp: Đình công ảnh hưởng tới các trường học, nhà máy lọc dầu


Các thành viên công đoàn Pháp phong tỏa lối vào nhà máy lọc dầu Grandpuits, ngày 13/10/2010
Các thành viên công đoàn Pháp phong tỏa lối vào nhà máy lọc dầu Grandpuits, ngày 13/10/2010

Các giới chức Pháp đang trấn an những lo ngại về khả năng thiếu hụt nguyên liệu khi các cuộc đình công chống chính phủ tiếp tục làm ảnh hưởng tới các nhà máy lọc dầu, hệ thống giao thông đường sắt và các trường học.

Bộ trưởng Giao thông Dominique Bussereau ngày hôm nay nói rằng nước này sẽ không thiếu gas, bất chấp cuộc đình công kéo dài 18 ngày tại một cảng chính của Pháp và tại hơn một nửa số nhà máy lọc dầu ở nước này.

Các giới chức ngành dầu mỏ trước đó nói rằng nếu các cuộc đình công vẫn tiếp diễn, thì có thể nhận thấy sự thiếu hụt tại các điểm bán nhiên liệu trong vòng một tuần lễ.

Học sinh tại 340 trường trung học đã phong tỏa các tòa nhà và làm gián đoạn các lớp học ngày hôm nay để ủng hộ hành động đình công của công đoàn, mặc dù các cuộc đình công đã bắt đầu giảm bớt trong lĩnh vực giao thông công cộng của Paris.

Các sinh viên đại học và trung học đang ủng hộ các cuộc biểu tình do công đoàn lãnh đạo trên toàn quốc để phản đối kế hoạch tăng tuổi nghỉ hưu của chính phủ.

Bất chấp các cuộc biểu tình đã nhiều lần diễn ra, chính phủ của Tổng thống Nicolas Sarkozy vẫn từ chối thay đổi quyết định tăng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 62 tuổi và tuổi để được hưởng lương hưu đầy đủ từ 65 lên 67 tuổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG