Đường dẫn truy cập

Tổng thống Pháp kêu gọi các nhà lập pháp nghỉ hè trong nước


Tổng thống Sarkozy nói với các bộ trưởng rằng họ nên dành ưu tiên cho nước Pháp khi chọn địa điểm nghỉ hè.
Tổng thống Sarkozy nói với các bộ trưởng rằng họ nên dành ưu tiên cho nước Pháp khi chọn địa điểm nghỉ hè.

Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy yêu cầu các bộ trưởng chính phủ đừng ra nước ngoài trong mùa nghỉ hè, tiếp theo sau một loạt vụ bê bối liên quan đến những chuyến nghỉ hè do các chính phủ nước ngoài đài thọ.

Tại một phiên họp nội các hôm thứ Tư, Tổng thống Sarkozy nói với các bộ trưởng rằng họ nên “dành ưu tiên cho nước Pháp” khi chọn địa điểm nghỉ hè.

Tổng thống Pháp lên tiếng sau khi nhiều nhà lập pháp Pháp bị chỉ trích mới đây, vì đã thực hiện các chuyến nghỉ hè do các chính phủ nước ngoài đài thọ.

Đã có những lời kêu gọi, đòi Bộ trưởng Ngoại giao Michele Alliot-Marie từ chức sau khi bà thừa nhận đã dùng một máy bay riêng của một doanh nhân Tunisia có liên hệ với Tổng thống vừa bị lật đổ Zine El Abidine Ben Ali.

Thủ tướng Francois Fillon cũng thừa nhận rằng Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarack, hiện đang gặp rắc rối trong nước, đã trả các chi phí đến Ai Cập cho ông và gia đình vào dịp nghỉ hè năm mới vừa rồi.

Nhiều nghi vấn đã được nêu lên về một chuyến nghỉ hè của Tổng thống Sarkozy do một nhà doanh nghiệp mời, và một chuyến đi mới đây đến Morocco, nơi ông cư ngụ tại một dinh thự thuộc quyền sở hữu của Quốc Vương Mohammed VI.

Tổng thống Sarkozy nói theo qui định mới, bất cứ chuyến đi ra nước ngoài nào do được mời, đều phải được sự chấp thuận của Thủ tướng Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG