Đường dẫn truy cập

Các nghệ sĩ Triều Tiên biểu diễn lần đầu tiên với dàn nhạc phương Tây


Buổi trình diễn tại Paris của dàn nhạc phối hợp giữa Bắc Triều Tiên và Pháp dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Chung Myung-Whun
Buổi trình diễn tại Paris của dàn nhạc phối hợp giữa Bắc Triều Tiên và Pháp dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Chung Myung-Whun

Pháp đã chủ trì một buổi hòa nhạc lịch sử với buổi trình diễn lần đầu tiên của một dàn nhạc phối hợp giữa Bắc Triều Tiên và Pháp dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Chung Myung-Whun.

Ông Chung, người cũng kiêm chức giám đốc âm nhạc của Dàn nhạc Đại hòa tấu Đài phát thanh Pháp, đã sắp xếp buổi hòa nhạc ngày hôm qua như một cử chỉ thiện chí đối với việc cải thiện quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Buổi hòa nhạc, với phần trình diễn âm nhạc Triều Tiên và các tác phẩm của Brahms, kết thúc với một giai điệu của Triều tiên, bản “Arirang”, nổi tiếng ở cả hai miền Triều Tiên.

Nghệ sĩ vĩ cầm hàng đầu của Đài Phát thanh Pháp Roussev Svetlin nói rằng buổi hòa nhạc này có thể có tầm quan trọng trên khắp thế giới.

Dàn nhạc này có sự tham dự của 90 nghệ sĩ Bắc Triều Tiên, nhiều người trong số họ chưa đến 30 tuổi, lần đầu tiên biểu diễn cùng một dàn nhạc Tây Phương.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG