Đường dẫn truy cập

Pháp nghi ngờ túi độn ngực PIP gây ung thư


Khoảng 30 ngàn phụ nữ ở Pháp đang đứng trước nguy cơ cần phải phẫu thuật lấy các túi độn ngực kém chất lượng ra khỏi cơ thể.
Khoảng 30 ngàn phụ nữ ở Pháp đang đứng trước nguy cơ cần phải phẫu thuật lấy các túi độn ngực kém chất lượng ra khỏi cơ thể.

Khoảng 30 ngàn phụ nữ ở Pháp và có thể hàng chục ngàn phụ nữ khác nữa trên toàn thế giới đang đứng trước nguy cơ cần phải phẫu thuật lấy các túi độn ngực kém chất lượng ra khỏi cơ thể sau khi xuất hiện một vài trường hợp nghi ngờ gây ung thư.

Giới hữu trách y tế ngày 20/12 loan báo các túi ngực bị phát hiện không an toàn là do công ty Poly Implant Prothese (PIP) sản xuất. Sản phẩm của công ty bị cấm trên thị trường sau khi bị phát hiện là được chế tạo từ một loại silicone không đúng các tiêu chuẩn y tế quy định.

Chủ tịch hội các phụ nữ dùng sản phẩm kém chất lượng của công ty PIP, bà Alexandra Blachere, cho biết nhiều phụ nữ khác nữa trên toàn cầu có thể bị ảnh hưởng bởi sản phẩm này, ngoài 30 ngàn phụ nữ ở Pháp.

Bà Blachere nói vấn đề không chỉ đáng quan ngại tại Pháp. Công ty PIP đứng hàng thứ 3 trên thế giới, và 87% sản phẩm của họ được xuất khẩu ra nước ngoài. Cho nên, có thể có từ 300 đến 400 ngàn nạn nhân của PIP trên toàn thế giới.

Cơ quan kiểm soát các sản phẩm y tế MHRA cho hay không có sự liên hệ giữa bệnh ung thư vú với sản phẩm túi độn ngực của công ty PIP nhưng đề nghị các phụ nữ đã dùng sản phẩm của công ty này liên hệ với bác sĩ để được hướng dẫn.

Giáo sư Laurent Lantieri, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu trong ủy ban điều tra các sản phẩm của PIP của Pháp cho hay các nạn nhân tại Pháp sẽ được gặp các bác sĩ phẫu thuật để thảo luận về việc lấy túi ngực ra.

Theo dự kiến, thứ sáu tới đây chính quyền Pháp sẽ quyết định về việc có ra chỉ thị buộc phải thực hiện các phẫu thuật lấy cái túi độn ngực ra hay không, sau khi Viện Ung thư Quốc gia công bố phúc trình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG