Đường dẫn truy cập

Các giới chức Pháp kêu gọi tháo bỏ các túi độn ngực PIP


Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ Maurice Mimoun cầm một miếng silicone độn ngực mà ông lấy ra từ một bệnh nhân vì lo ngại sẽ không an toàn cho sức khỏe
Bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ Maurice Mimoun cầm một miếng silicone độn ngực mà ông lấy ra từ một bệnh nhân vì lo ngại sẽ không an toàn cho sức khỏe

Bộ Y tế Pháp kêu gọi 30.000 phụ nữ trong nước đã giải phẫu đặt các túi độn ngực bằng chất liệu do một công ty của Pháp đã bị giải tán phải lấy các túi này ra như là một biện pháp đề phòng.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm thứ Sáu, một viên chức nói chính phủ Pháp sẽ trả tiền để tháo bỏ các túi PIP.

Các giới chức Pháp nói khuyến cáo này dựa vào rủi ro các túi độn ngực này có thể bị vỡ, chứ không phải có nhiều nguy cơ gây bệnh ung thư.

Có 8 trường hợp ung thư, chính yếu là ung thư vú, đã được ghi nhận.

Hàng trăm ngàn túi độn ngực này được phụ nữ sử dụng, hầu hết sống tại Nam Mỹ và Tây Âu, trong các cuộc giải phẩu thẩm mỹ hay thay thế những mô ở phần ngực bị mất.

Công ty chế tạo PIP đã sản xuất khoảng 100.000 túi độn ngực hàng năm trước khi bị phá sản và bị đóng cửa vào năm ngoái. Công ty bị phát hiện là đã sử dụng một chất silicone dưới dạng dẻo không được nhà chức trách y tế chấp thuận.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG