Đường dẫn truy cập

Tay súng giết 7 người ở Pháp không được chôn ở Algeria


Tay súng người Pháp gốc Algeria Mohammed Merah
Tay súng người Pháp gốc Algeria Mohammed Merah
  • Thời điểm các vụ tấn công
  • Chủ Nhật 11 tháng 3: Trung sĩ nhảy dù Imad Ibn Ziaten, 30 tuổi, bị bắn chết tại một khu dân cư thành phố Toulouse. Cảnh sát tin rằng người bắn ông đã tìm ra ông qua một quảng cáo bán một chiếc xe gắn máy. Quảng cáo nói ông là một quân nhân.
  • Thứ Năm 15 tháng 3: Hạ sĩ Abel Chennouf, 25 tuổi, và binh nhì Mohamed Legouad, 26 tuổi, đều bị bắn chết bởi một người đàn ông đi xe gắn máy, bên ngoài trại quân của họ tại Montauban, phía bắc Toulouse. Một quân nhân khác, Loic Liber, cũng bị thương nặng trong vụ tấn công.
  • Thứ Hai 19 tháng 3: Giáo sĩ Do Thái Jonathan Sandler, một giáo viên 30 tuổi, bị bắn chết cùng hai con trai nhỏ--Arieh, 5 tuổi, và Gabriel, 4 tuổi--tại trường học Do Thái Ozar Hatorah tại Toulouse. Bé Myriam Monsonego, 7 tuổi, con gái hiệu trưởng trường này, cũng bị bắn chết. Cả 4 người có song tịch Pháp và Israel. Một thiếu niên 17 tuổi không nêu tên cũng bị thương nặng trong vụ tấn công.
  • Thứ Tư 21 tháng 3: Hai cảnh sát viên bị thương khi định xông vào căn hộ tại Toulouse của nghi can Mohamed Merah, 24 tuổi.
  • Ngày 22 tháng 3: Merah chết lúc nhảy ra ngoài cửa sổ trong làn mưa đạn sau 32 giờ cố thủ. Một công tố viên Paris cho hay cảnh sát đã bắn vào đầu nghi phạm, và hắn ta được phát hiện chết khi rơi xuống đất.

Algeria không cho phép gia đình của tay súng bị cáo buộc giết hại 7 người ở Pháp được chôn cất đương sự tại ở quê nhà Algeria.

Một lãnh đạo Hồi giáo ở Pháp hôm nay nói rằng giới hữu trách Algeria đã từ chối yêu cầu của gia đình Mohamed Merah vì lý do an ninh.

Ông cho biết Merah sẽ được chôn tại một nghĩa trang gần Toulouse, Pháp ngày hôm nay.

Trước đó cũng trong tháng này, Merah đã bị giết trong một cuộc chạm súng với cảnh sát sau hơn 30 giờ giằng co tại căn hộ của đương sự ở Toulouse.

Tay súng mà giới hữu trách cho rằng có liên hệ với al-Qaida thừa nhận đã giết chết 3 binh sĩ, 3 học sinh và 1 giáo viên Do Thái.

Vụ việc đã khiến chính phủ Pháp lo ngại về các phần tử cực đoan Hồi giáo.

Hôm nay, Pháp loan báo đã cấm một vài giáo sĩ Hồi giáo quốc tế không được tham dự một cuộc hội thảo về Hồi giáo vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG