Đường dẫn truy cập

Vingroup sản xuất máy thở trong nỗ lực chống COVID-19


Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HDQT Vingroup
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HDQT Vingroup

Tập đoàn Vingroup của Việt Nam hôm 3/4/20 cho biết sẽ sản xuất máy trợ thở và máy đo thân nhiệt để cung ứng cho thị trường VN, qua đó tiếp tay vào nỗ lực chống đại dịch COVID-19.

Qua email, Vingroup xác nhận với Reuters rằng tập đoàn này đã ký hợp đồng license với công ty Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ để sản xuất Máy thở P560, và đồng thời Vingrouup cũng sẽ khởi sự nghiên cứu để sản xuất loại Máy thở giá rẻ dựa theo thiết kế mở của trường Đại học MIT của Hoa Kỳ chia sẻ trên mạng.

Vingroup cho biết có thể sản xuất tối đa 55.000 đơn vị mỗi tháng- trong đó có 10.000 máy thở P560, tại các công xưởng sản xuất xe hơi (VinFast) và điện thoại thông minh và thiết bị điện tử (VinSmart) sẵn có của tập đoàn Vingroup ở Việt Nam.

Vingroup, tập đoàn lớn nhất Việt Nam, đã huy động toàn bộ lực lượng vào việc nghiên cứu và sản xuất các loại máy thở thiết yếu cho việc chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona (SARS-CoV-2) gây hội chứng hô hấp cấp tính nặng, đang gây nhiều chết chóc trên khắp thế giới, theo báo chí Việt Nam.

Trang mạng của Vingroup hôm 3/4 cho biết tại một phiên họp khẩn hôm 30/3, Vingroup yêu cầu tất cả các viện nghiên cứu của tập đoàn dừng lại hết công việc hàng ngày để dồn nô lực vào việc nghiên cứu và sản xuất máy thở và máy đo thân nhiệt.

Vingroup cho Reuters biết là sản xuất sẽ bắt đầu trong vài tuần tới, và Vingroup có thể xuất máy trợ thở sang các thị trường quốc tế.

Tập đoàn Vingroup trước đó đã đóng góp 100 tỷ đồng để giúp mua trang thiết bị y tế và 20 tỷ cho các nghiên cứu chống virus Covid-19.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup là ông Phạm Nhật Vượng, 52 tuổi. Ông là tỷ phú đôla Mỹ đầu tiên của Việt Nam.

Với tài sản trị giá 5,3 tỷ USD vào ngày 3/4/2020, tạp chí Forbes xếp ông vào vị trí 239 trên danh sách các tỷ phú thế giới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG