Đường dẫn truy cập

ATF phá vỡ đường dây buôn lậu thuốc lá từ Việt Nam


La pitón birmana fue llevada al Museo de Historia Natural de Florida.
La pitón birmana fue llevada al Museo de Historia Natural de Florida.

Nhân viên công lực của chính phủ liên bang Mỹ cho biết họ vừa tịch thu 6.500 cây (tút) thuốc lá và hơn 200.000 đô la tiền mặt trong cuộc điều tra thuốc lá nhập lậu từ Việt Nam.

Theo tin của hãng thông tấn AP và nhật báo Seattle Times, nhân viên của Cục Quản lý Rượu, Thuốc hút, Súng và Thuốc nổ (ATF) cho biết vụ tịch thu này diễn ra hôm thứ tư khi họ thi hành 14 lệnh khám xét.

Giới hữu trách cũng tịch thu 5 chiếc xe hoặc được mua bằng tiền buôn lậu hoặc để vận chuyển số thuốc lá lậu được gởi tới vùng Seattle qua đường bưu điện.

Những vụ bắt giữ dự kiến sẽ được thực hiện sau khi văn phòng công tố liên bang quyết định về các cáo trạng.

Một giới chức của ATF nói rằng những người trong đường dây buôn lậu thuốc lá này đã trốn thuế thuốc lá, làm cho các chính quyền liên bang và tiểu bang thất thu khoảng 24 triệu đô la từ năm 2008.

Một viên thanh tra của Tổng nha Bưu chính Hoa Kỳ cho biết một cây thuốc hiệu Marlboro có giá từ 7 đô la đến 9 đô la ở Việt Nam. Nhưng ở tiểu bang Washington, sau khi đóng thuế, một cây thuốc lá như vậy được bán với giá từ 79 đến 85 đô la.

Các nhân viên điều tra nói rằng số thuốc nhập lậu từ Việt Nam được bán với giá thấp hơn từ 20 đến 30 đô la mỗi cây so với giá thị trường.

Nguồn: Seattle Times, AP

VOA Express

XS
SM
MD
LG