Đường dẫn truy cập

FBI phá vỡ đường dây gian lận thẻ tín dụng


Consumer credit cards
Consumer credit cards
Cơ quan Điều tra Liên bang Hoa Kỳ FBI cho biết đã đập tan một đường dây gian lận thẻ tín dụng trên Internet có tầm hoạt động toàn cầu.

Văn phòng New York của FBI gọi đây là một đường dây lớn nhất trong lịch sử, mất hơn 2 năm mới xong và sử dụng và nhân viên công lực chìm tại 13 quốc gia.

Các giới chức hôm thứ Ba nói hoạt động này bảo vệ 400.000 người khỏi trở thành nạn nhân của nạn gian lận thẻ tín dụng, giúp những người này khỏi mất hơn 205 triệu đô la trong các vụ mua bán sử dụng tin tức lấy cắp của các nạn nhân.

24 nghi can bị bắt giữ, gồm 11 người tại Hoa Kỳ, 13 người khác tại Anh, Bosnia-Herzegovina, Bulgaria, Đức, Ý, Nhật Bản và Na Uy.

FBI nói những nghi can bị cáo buộc điều hành một tổ chức tội phạm toàn cầu liên hệ đến thẻ tín dụng theo đó hàng ngàn thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng bị lấy cắp và trao đổi để mua hàng hóa và dịch vụ.

Ông Preet Bharara, công tố viên tại New York nói những vụ này cho thấy những tội phạm máy vi tính khôn ngoan, làm việc giấu mặt trên Internet vẫn không thoát khỏi lưới luật pháp.

VOA Express

XS
SM
MD
LG