Đường dẫn truy cập

FBI cảnh báo ‘có thể’ xảy ra bạo lực ở Ferguson


Vụ nổ súng ngày 9/8 đã làm bùng lên căng thẳng chủng tộc ở ngoại ô thành phố St. Louis và khơi lên bạo động.
Vụ nổ súng ngày 9/8 đã làm bùng lên căng thẳng chủng tộc ở ngoại ô thành phố St. Louis và khơi lên bạo động.

Nhà chức trách ở bang Missouri miền trung nước Mỹ không phải là những người duy nhất lo ngại về tình trạng bạo lực tiềm tàng, trong khi thành phố Ferguson chờ đợi quyết định của đại bồi thẩm đoàn trong vụ một sĩ quan cảnh sát nổ súng bắn chết thiếu niên Michael Brown.

Cục Điều tra Liên bang (FBI) nói loan báo của bang Missouri trong vụ việc liên quan nhiều đến vấn đề chủng tộc "sẽ có thể bị một số cá nhân lợi dụng để biện minh cho những mối đe dọa và những vụ tấn công nhắm vào cơ quan chấp pháp và cơ sở hạ tầng trọng yếu." FBI đã ban hành cảnh báo trong một thông cáo cách đây vài ngày mà các hãng tin có được.

Quyết định của đại bồi thẩm đoàn về việc có truy tố sĩ quan cảnh sát Darren Wilson hay không dự kiến sẽ được đưa ra trong tháng này. Vụ nổ súng ngày 9 tháng 8 đã làm bùng lên căng thẳng chủng tộc ở ngoại ô thành phố St. Louis và khơi lên bạo động, vì Brown là người da đen và Wilson là người da trắng.

Thống đốc bang Missouri Jay Nixon đã ban bố tình trạng khẩn cấp hôm thứ Hai trước khi quyết định này được công bố. Lệnh khẩn cấp cho phép điều động lực lượng Vệ binh Quốc gia. Nhà chức trách nói các binh sĩ sẽ phục vụ trong vai trò yểm trợ cảnh sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG