Đường dẫn truy cập

Khám nghiệm tử thi cho thấy Michael Brown bị bắn ở cự ly gần


Luật sư Daryl Parks của gia đình Brown phát biểu trong một buổi họp báo chia sẻ kết quả sơ bộ của cuộc khám nghiệm tử thi thiếu niên Michael Brown lần thứ hai, 18/8/2014.
Luật sư Daryl Parks của gia đình Brown phát biểu trong một buổi họp báo chia sẻ kết quả sơ bộ của cuộc khám nghiệm tử thi thiếu niên Michael Brown lần thứ hai, 18/8/2014.

Sau vài tháng biểu tình phản đối vũ lực thái quá của cảnh sát thành phố Ferguson, bang Missouri, một cuộc thẩm định báo cáo khám nghiệm tử thi chính thức cho biết Michael Brown đã bị bắn ở cự ly gần và đã không giơ tay đầu hàng vào thời điểm đó.

Báo St Louis Post-Dispatch có được báo cáo khám nghiệm tử thi của Địa hạt St. Louis và một báo cáo độc tính đính kèm cho thấy Brown, 18 tuổi, đã sử dụng cần sa.

Tờ báo này loan tin bác sĩ khám nghiệm tử thi Michael Graham và một nhà bệnh lý học khác không tham gia vào cuộc điều tra đã thẩm định bản báo cáo và nói rằng kết quả cho thấy Brown vào lúc đó có thể đang với tay lấy vũ khí của sĩ quan cảnh sát Darren Wilson.

Một số nhân chứng cho biết Brown đã giơ tay lên khi Wilson tiến lại gần với vũ khí của mình và bắn liên tục. Nhưng khám nghiệm tử thi cho thấy vết thương của Brown nhất quán với lời khai của Wilson nói rằng anh ta và Brown giằng co bên trong xe cảnh sát.

Cuộc khám nghiệm này "không củng cố giả thuyết về một cuộc ẩu đả lớn bên trong xe," Bác sĩ Graham nói.

Trưởng phòng khám nghiệm pháp y Suzanne McCune xác nhận thông tin đăng tải là chính xác, nhưng cho biết văn phòng của bà sẽ không chính thức công bố tài liệu cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất. Tờ báo không nói họ có được những tài liệu này từ đâu.

Luật sư của gia đình Brown nói với hãng tin AP hôm thứ Tư rằng khám nghiệm tử thi không giúp hiểu rõ hơn vì sao Wilson bắn chết Brown.

Đã có ba cuộc khám nghiệm thực hiện trên thi thể của Brown. Bản báo cáo mà Post-Dispatch sử dụng cho bài báo của mình là bản cấp cho các công tố viên, nhưng không phải cho công chúng. Một cuộc khám nghiệm tử thi riêng thực hiện theo yêu cầu của gia đình Brown, được diễn giải tường tận tại một cuộc họp báo hồi tháng 8, phần lớn đồng nhận định với báo cáo khám nghiệm tử thi chính thức, nhưng cho biết Brown không bị bắn ở cự ly gần. Một cuộc khám nghiệm tử thi thứ ba, kết quả chưa được công bố hay chưa bị rò rỉ, do Bộ Tư pháp Mỹ thực hiện.

VOA Express

XS
SM
MD
LG