Đường dẫn truy cập

FAO: 22 nước trên thế giới bị khủng hoảng lương thực kéo dài


Hàng triệu người phải trải qua nhiều năm dài trong tình cảnh đói kém thường xuyên và tình trạng thiếu an toàn lương thực
Hàng triệu người phải trải qua nhiều năm dài trong tình cảnh đói kém thường xuyên và tình trạng thiếu an toàn lương thực

Tổ chức Lương Nông Liên hiệp quốc (FAO) cho biết 22 quốc gia trên thế giới đang có tỷ lệ đói kém cực kỳ cao.

Các giới chức FAO hôm nay nói rằng thiên tai, xung đột, và các thể chế yếu kém đang gây ra tình trạng khủng hoảng kéo dài tại các nước này.

Kết quả là hàng triệu người phải trải qua nhiều năm dài trong tình cảnh đói kém thường xuyên và tình trạng thiếu an toàn lương thực.

17 quốc gia bị liệt kê thuộc khu vực Châu Phi. Các nước phải chống chọi với tình trạng xung đột chiến tranh như Afghanistan và Iraq cũng có tên trong danh sách này cùng với Tajikistan, Haiti, và Bắc Triều Tiên.

Các nước chịu cảnh khủng hoảng lương thực kéo dài là những quốc gia báo cáo bị khủng hoảng lương thực từ 8 năm trở lên và tiếp nhận hơn 10% các khoản cấp viện là cứu trợ nhân đạo.

Trong phúc trình thường niên năm 2010, FAO nhấn mạnh để phá bỏ tình trạng này, cấp viện cho các quốc gia đó phải được chuyển hướng tập trung tới các giải pháp dài hạn nhằm cải thiện khả năng sản xuất của các nước ấy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG