Đường dẫn truy cập

Facebook nhắm xóa sổ 30 ngàn account giả ở Pháp


Facebook cho biết họ đã nhắm mục tiêu vào 30.000 tài khoản giả ở Pháp trước cuộc bầu cử tổng thống của nước này, như một phần trong nỗ lực toàn cầu chống lại thông tin sai lạc.

Công ty này cho hay họ đang cố gắng "giảm sự lan truyền tài liệu được tạo ra thông qua hoạt động không xác thực, bao gồm spam, thông tin sai lạc hoặc các nội dung lừa đảo khác, thường được chia sẻ bởi những người tạo ra tài khoản giả mạo."

Họ nói những nỗ lực của họ "cho phép chúng tôi hành động" chống lại những tài khoản giả ở Pháp và rằng họ đang loại bỏ những trang web có lượng truy cập cao nhất.

Facebook và truyền thông Pháp cũng đang tiến hành những chương trình kiểm chứng sự thật tại Pháp để chống lại thông tin gây ngộ nhận, đặc biệt là quanh chiến dịch vận động cho cuộc bầu cử tổng thống hai vòng diễn ra từ ngày 23 tháng 4 đến ngày 7 tháng 5.

Nhà chức trách Châu Âu cũng đã gây áp lực lên Facebook và Twitter để loại bỏ nội dung tuyên truyền cực đoan hoặc những nội dung được đăng tải khác vi phạm luật về phát biều mang tính thù hằn và những luật khác của Châu Âu.

Facebook đã tăng cường nỗ lực chống lại việc lan truyền những tin tức giả tạo và thông tin sai lạc trên dịch vụ của mình vào tháng 12, một tháng sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Vào thời điểm đó công ty cho biết họ sẽ tập trung vào những người vi phạm nặng nhất và cộng tác với những người kiểm chứng sự thật bên ngoài và các tổ chức tin tức để lọc tin tức thật khỏi những chuyện bịa đặt.

Facebook đã bị cáo buộc cho phép lan truyền những tin tức sai lạc trong những tháng trước cuộc bầu cử ở Mỹ, điều mà những người chỉ trích nói là có thể đã giúp xoay chuyển kết quả theo hướng có lợi cho Donald Trump. Từ tháng 12, công ty đã mở rộng nỗ lực của mình vượt ra ngoài nước Mỹ.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG