Đường dẫn truy cập

Âu châu: Bão tuyết, phi trường đóng cửa, mọi phương tiện giao thông đình đốn


Nhiều người chụp ảnh gần tháp Eiffel khi tuyết rơi ở Pháp
Nhiều người chụp ảnh gần tháp Eiffel khi tuyết rơi ở Pháp

Vào Chủ nhật, tuyết dày và nhiệt độ băng giá tiếp tục gây tai hại cho các phương tiện giao thông bằng đường hàng không ,đường xe lửa và đường bộ trong lúc hàng ngàn người đang tìm cách đi nghỉ trong dịp lễ Giáng sinh.

Heathrow, phi trường bận rộn nhất của nước Anh, hôm Chủ nhật đã không tiếp nhận một chuyến phi cơ nào đến đây sau khi đóng cửa cả hai đường băng hôm thứ Bảy vì tuyết quá dày. Hàng ngàn hành khách tại phi trường Gatwick, phi trường bận rộn thứ nhì của nước này, cũng đã bị kẹt vì những chuyến bay bị hủy bỏ hay đình hoãn, cùng với các hành khách từ Amsterdam, Đức và Pháp.

Gần Paris, hàng trăm hành khách đáp máy bay để đi nghỉ lễ đã phải ngủ tạm tại những phương tiện dã chiến tại phi trường Charles De Gaulle, trong lúc 50 chuyến bay bị hủy bỏ tại thành phố Frankfurt. Tuyết dày cũng làm tắc nghẽn các phương tiện giao thông bằng đường xe lửa và đường bộ ở hầu hết miền bắc nước Pháp, và lan tới tận nước Algeria ở Bắc Phi.

Tại Ý, phi trường Florence vẫn đóng cửa hôm Chủ nhật, trong lúc băng tuyết còn bao phủ khu vực Tuscany.

Các nhà dự báo thời tiết nói rằng châu Âu đang chịu một đợt thời tiết khắc nghiệt với tuyết dày nhất, băng giá nhất kể từ nhiều thập niên nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG