Đường dẫn truy cập

Thời tiết giá buốt tiếp tục bao phủ châu Âu


Một cái hồ gần thủ đô Bucharest của Romania đã đóng bằng
Một cái hồ gần thủ đô Bucharest của Romania đã đóng bằng

Nhiều nước châu Âu tiếp tục gặp cảnh xáo trộn giao thông đường bộ và đường hàng không, giữa lúc nguồn cung cấp khí đốt để sưởi ấm đang cạn.

Nặng nhất là Ukraina, nơi mà thời tiết có lúc ở dưới mức trừ 32 độ C, làm ít nhất 122 người chết, phần lớn là những người không nhà, ngủ trên các đường phố của thủ đô Kiev.

Tuyết và băng đá bao phủ các nước vùng Balkan, nhiều người bị kẹt trong nhà hoặc trong xe, và đã có báo cáo 6 người chết.

Hôm thứ Bảy, chính phủ Bosnia-Herzegovina tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên cả nước. Tại một số nơi của Croatia, nước hiếm khi có tuyết, quân đội đã được huy động để đi cứu những người mắc kẹt.

Gazprom, công ty dầu khí quốc doanh của Nga cho biết họ không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của ít nhất 8 quốc gia khách hàng, trong đó có Italia và Ba Lan.

Thủ đô Rome của Italia lãnh tuyết nhiều nhất tính từ mấy chục năm qua, buộc phải đóng cửa nhiều điểm du lịch nổi tiếng.

Một chiếc phà trong cảng Civitavecchia của Italia bị chết máy hôm thứ Bảy, tạo cảnh kinh hoàng cho hàng trăm hành khách, nhưng sau đó họ đã được cứu.

Sân bay Heathrow bận rộn nhất của Anh và châu Âu đã hủy 30% chuyến bay hôm thứ Bảy, vì London có lớp tuyết dày 15 centimet, được dự báo sẽ kéo dài đến hết ngày thứ Bảy.

Nhiều nơi ở châu Âu cũng bị mất điện.

Các nhà dự báo thời tiết hy vọng sẽ đỡ hơn vào tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG