Đường dẫn truy cập

Đợt rét đột ngột tràn đến châu Âu, băng tuyết tan là mối đe dọa


Đợt rét đột ngột tràn đến châu Âu, băng tuyết tan là mối đe dọa
Đợt rét đột ngột tràn đến châu Âu, băng tuyết tan là mối đe dọa

Con số tử vong gia tăng tại châu Âu nơi không khí giá lạnh tràn đến nhiều nơi trên lục địa này, mang theo gió lớn và tuyết rơi dày dặc.

Hôm thứ Ba, Ba Lan loan báo thêm 6 người nữa thiệt mạng do nhiệt độ băng giá, trong khi các giới chức tại trung Âu và tây Âu nói có hàng trăm làng - và hàng chục ngàn người - không có được phẩm vật cần thiết vào lúc tuyết tiếp tục rơi chồng chất. Băng cũng là một vấn đề, làm nghẽn các dòng sông và làm cho các hải cảng quan trọng bị đóng cửa.

Các giới chức Serbia hôm thứ Ba cho biết đang có kế hoạch đưa những chuyên viên chất nổ của quân đội để phá vỡ băng hiện đang làm nghẹt một phần sông Danube và Ibar, lo ngại là băng có thể gây lũ lụt.

Lạnh gay gắt đã làm cho gần 400 người thiệt mạng trên khắp châu Âu. Tại Ukraina, nơi nhiệt độ xuống dưới -30 độ C, lạnh giá đã làm cho ít nhất 122 người thiệt mạng. Nhiều nạn nhân là những người không nhà.

Ngay cả viễn ảnh nhiệt độ ấm hơn cũng làm cho các giới chức châu Âu lo ngại.

Hôm thứ Ba, Bulgaria tuyên bố một ngày đau buồn sau khi tuyết tan làm vỡ một đập nước gần làng Biser, khiến 8 người thiệt mạng.

Các giới chức và nhân chứng mô tả một bức tường nước quét ngang qua phố chính cuốn trôi nhà cửa và xe cộ.

Sau khi đi thăm khu vực bị tàn phá, Ủy viên châu Âu phụ trách đối phó với khủng hoảng bà Kristalina Georgieva nói bà lo ngại là “những điều tệ hơn nữa vẫn chưa đến.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG