Đường dẫn truy cập

Thị trường chứng khoán Châu Âu sụt giảm


Sáng nay tất cả các chỉ số chứng khoán chính ở Âu Châu đều bị sụt giá trong lúc sự lo ngại về vụ khủng hoảng nợ nần của Hy Lạp tiếp tục gây ra những mối quan tâm về nền kinh tế toàn cầu.

Các thị trường London, Paris và Frankfurt sụt từ 1% đến 2% trong những phiên giao dịch buổi sáng, giữa lúc các nhà đầu tư phản ứng trước vụ bán tháo ở thị trường New York ngày hôm qua.

Các thị trường Á châu hôm nay cũng bị sụt giá.

Chỉ số Neikkei ở Tokyo sụt hơn 3%, xuống tới mức thấp nhất trong vòng 2 tháng. Các thị trường Seoul và Sydney có lúc đã giảm tới 2%.

Vụ sụt giá ở Á châu diễn ra sau khi chỉ số Dow Jones ở thị trường Hoa kỳ ngày hôm qua có lúc giảm gần 1.000 điểm. Đây là mức sút giảm trong ngày cao nhất kể từ năm 1987.

Cuối cùng thì chỉ số Dow Jones đã phục hồi và chỉ giảm 347 điểm, kết thúc ngày giao dịch ở mức 10,519. Những chỉ số chính khác cũng giảm mạnh.

Vụ khủng hoảng nợ Hy Lạp đóng một vai trò quan trọng trong vụ bán tháo ngày hôm qua, nhưng những nguồn tin ở Trung tâm Giao dịch Chứng khoán New York cho biết những sai lầm về mua bán có thể cũng đã góp phần tạo ra vụ sụt giá mạnh này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG