Đường dẫn truy cập

Cảnh sát, người biểu tình Hy Lạp đụng độ tại Athens


Người biểu tình nổi lửa đốt phá trong vụ đụng độ bên ngoài tru sở Quốc hội Hy Lạp, ngày 19/10/2011
Người biểu tình nổi lửa đốt phá trong vụ đụng độ bên ngoài tru sở Quốc hội Hy Lạp, ngày 19/10/2011

Những người biểu tình phản đối các biện pháp kiệm ước mới nhất của Hy Lạp đã đụng độ với cảnh sát chống bạo động ngày hôm nay khi hàng ngàn công nhân tuần hành trên các đường phố Hy Lạp để tiến hành hai ngày tổng đình công.

Người biểu tình Athens đã ném đá và bom xăng vào cảnh sát tại Quảng trường Syntagma bên ngoài Quốc hội, trong khi cảnh sát đáp trả bằng hơi cay.

Cảnh sát ước tính có khoảng 70.000 người biểu tình đã tụ tập ở quảng trường này, nhiều người trong số họ mang theo các biểu ngữ kêu gọi lật đổ chính phủ.

Vào chiều ngày hôm nay và ngày mai, các nhà lập pháp sẽ biểu quyết kế hoạch kiệm ước trong đó có các khoản tăng thuế và cắt giảm việc làm trong chính phủ.

Khoảng 50.000 người biểu tình khác đã xuống đường ở Thessaloniki, Patras và Heraklion, trong khuôn khổ cuộc đình công trên toàn quốc vốn đã để lại những đống rác chồng chất không được thu dọn trên các đường phố ở Athens, làm nhiều khu di tích khảo cổ phải đóng cửa và đình trệ các hoạt động của chính phủ.

Phần lớn các chuyên gia ở nước này – gồm cả bác sĩ và giáo viên – đã tham gia cuộc đình công kéo dài 48 giờ đồng hồ, cùng với các giới chức ngân hàng, các chủ hãng taxi và những người điều khiển các trạm xăng.

Các nhà cấp tín dụng quốc tế cho Hy Lạp đã yêu cầu chính phủ ở Athens phải thông qua kế hoạch kiệm ước như một điều kiện để được nhận thêm một khoản giải ngân trong khoản cứu nguy trị giá 159 tỷ đôla hồi năm ngoái để họ có thể tránh vỡ nợ vào tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG