Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương châu Âu không thay đổi lãi suất


Ông Mario Draghi nói các chỉ số kinh tế mới đây cho thấy có dấu hiệu ổn định trong khối 17 quốc gia sử dụng đồng euro
Ông Mario Draghi nói các chỉ số kinh tế mới đây cho thấy có dấu hiệu ổn định trong khối 17 quốc gia sử dụng đồng euro

Ngân hàng Trung ương châu Âu vẫn giữ lãi suất không thay đổi, ở mức thấp kỷ lục 1% vào ngày thứ Năm, một chỉ dấu cho thấy cơn khủng hoảng nợ chính phủ của châu lục này có thể giảm nhẹ dần vào lúc này.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt lãi suất tiền vay còn 0,24 điểm mỗi tháng trong hai tháng qua, trong một nỗ lực kích động tăng trưởng kinh tế đang chậm chạp.

Tuy nhiên Thống đốc Mario Draghi nói những chỉ số kinh tế mới đây cho thấy có những dấu hiệu ổn định trong khối 17 quốc gia sử dụng đồng euro, ngay cả khi những nguy cơ suy giảm chính vẫn còn.

Một số kinh tế gia nói ngân hàng có thể còn phải cắt giảm lãi suất vay mượn thêm nữa, đặc biệt nếu khu vực đồng euro rơi vào suy thoái trong năm nay.

Một số chính phủ các nước nhiều nợ châu Âu, gồm có Ý và Tây Ban Nha, đã thực hiện các kế hoạch chi tiêu tiết kiệm không được lòng dân.

Các nhà đầu tư hôm thứ Năm đưa ra sự chấp thuận của họ, với việc những ngân hàng châu Âu mua các món nợ của chính phủ Rome và Madrid với những lãi suất tiền vay thấp hơn nhiều so với lãi suất trước đây hai quốc gia này phải trả.

Về phần mình, các ngân hàng vay tiền của Ngân hàng Trung ương với lãi suất thấp nhất.

Thống đốc Draghi nói những chính phủ châu Âu gặp khó khăn về tài chánh đang có những tiến bộ rất lớn lao và rất đáng kể trong việc giải quyết nợ.
Khủng hoảng nợ của các chính phủ châu Âu đang ở vào năm thứ ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG