Đường dẫn truy cập

Tình trạng thất nghiệp tăng trong khi sản xuất sụt giảm tại Châu Âu


Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất xe hơi Volkswagen ở Wolfsburg, Đức.
Công nhân làm việc tại nhà máy sản xuất xe hơi Volkswagen ở Wolfsburg, Đức.

Các báo cáo mới trong khu vực sử dụng đồng euro cho thấy tình hình của nền kinh tế châu Âu đang đi xuống với thất nghiệp tăng và hoạt động chế tạo sút giảm.

Liên hiệp châu Âu hôm nay báo cáo tỉ lệ thất nghiệp trong tháng hai tại 17 quốc gia sử dụng đồng euro lên tới 10,8%, tỉ lệ cao nhất từ khi đồng euro bắt đầu được sử dụng vào năm 1999.

Liên hiệp châu Âu cho biết gần 1/4 công nhân Tây Ban Nha đang thất nghiệp, và 6 quốc gia khác cũng có tỉ lệ thất nghiệp ở mức hai con số.

Con số người thất nghiệp tương phản mạnh mẽ với số người thất nghiệp ở một trong các đối tác thương mại chính của châu Âu là Hoa Kỳ, nơi mà số người không có công ăn việc làm đã giảm bớt trong mấy tháng vừa qua.

Cũng trong thời gian này, công ty thông tin tài chính Markit cho biết chỉ số của họ về khu vực chế tạo ở khối euro đã sụt giảm trong tháng 3.

Đây là tháng thứ 8 liên tiếp cuộc thăm dò cho thấy ngành chế tạo trong khu vực euro đang bị co cụm.

Khu vực sử dụng đồng euro đã phải chật vật phấn đấu để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của chính phủ sau khi chi ra 300 tỉ đôla trong các gói giải cứu nợ nần cho Hy lạp, Ireland và Bồ Đào Nha.

Nhưng các nhà phân tích nói rằng khu vực đồng euro lâm vào tình trạng suy thoái là hậu quả của các biện pháp kiệm ước áp đặt bởi một số chính phủ làm cắt giảm sự tăng trưởng kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG