Đường dẫn truy cập

Châu Âu chuẩn bị truy lùng ráo riết hải tặc tại châu Phi


Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague loan báo London sẽ tài trợ việc xây dựng một trung tâm chống hải tặc mới tại Seychelles
Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague loan báo London sẽ tài trợ việc xây dựng một trung tâm chống hải tặc mới tại Seychelles

Các cường quốc châu Âu đang sắp tăng cường chiến dịch chống lại những hoạt động hải tặc tại vùng Vịnh Aden và những vùng biển khác gần Somalia.

Bộ trưởng Ngoại giao Anh William Hague loan báo London sẽ tài trợ việc xây dựng một trung tâm chống hải tặc mới tại Seychelles và cung cấp một giám đốc trung tâm.

Ông Hague nói Trung tâm Phối hợp Xử lý Tình báo chống Hải tặc cấp Vùng sẽ giúp cộng đồng quốc tế đánh vào đầu não của hải tặc và buộc những người nào tài trợ và giúp những hoạt động hải tặc phải chịu trách nhiệm.

Anh cho biết sẽ cung cấp hầu hết số tiền 870.000 đô la để xây dựng trung tâm mới dự trù hoạt động đúng vào mùa hoạt động của hải tặc gia tăng trong vùng.

Hà Lan và chính phủ Seychells cùng với cảnh sát quốc tế INTERPOL cũng yểm trợ cho sáng kiến này.

Một phúc trình vào đầu tháng này của quỹ Tương lai của Trái đất có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết hải tặc Somalia làm thiệt hại cho kinh tế thế giới 7 tỉ đô la vào năm ngoái hầu hết là dùng để bảo vệ tàu thuyền khỏi bị cướp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG