Đường dẫn truy cập

EU, Liên đoàn Ả rập tăng cường các biện pháp trừng phạt Syria


Liên đoàn Ả rập đã tìm cách thuyết phục chính phủ Syria ngưng đàn áp người biểu tình chống chính phủ
Liên đoàn Ả rập đã tìm cách thuyết phục chính phủ Syria ngưng đàn áp người biểu tình chống chính phủ

Các nhà ngoại giao Liên Hiệp châu Âu (EU) cho biết các nước thành viên của tổ chức này đã đồng ý tăng cường các biện pháp trừng phạt Syria, vài giờ sau khi một ủy ban của Liên đoàn Ả rập, đặc trách thi hành các lệnh trừng phạt đối với Syria, nhắm mục tiêu vào tầng lớp giàu có và quyền thế của nước này.

Hôm nay, các giới chức EU cho biết họ đã cho thêm 11 tổ chức và 12 cá nhân vào danh sách đen, cấm du hành, cũng như các lệnh phong tỏa tài sản, trong nỗ lực ngăn chặn cuộc đàn áp đẫm máu của chính phủ Syria đối với những người biểu tình chống chính phủ.

Hôm nay, ủy ban thuộc Liên đoàn Ả rập công bố danh sách 17 người Syria bị cấm du hành sang các nước Ả rập, trong đó có người anh em của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, vốn là doanh nhân giàu nhất Syria, cùng với các bộ trưởng cấp cao trong nội các.

Các giới chức cho biết danh sách này và các đề nghị khác sẽ được trình lên các nước thành viên Liên đoàn Ả rập, dự kiến sẽ nhóm họp ở Doha vào ngày Chủ Nhật.

Liên đoàn Ả rập đã tìm cách thuyết phục chính phủ Syria ngưng đàn áp người biểu tình chống chính phủ.

Kuwait, một nước thành viên Liên đoàn Ả rập, hôm nay đã thúc giục công dân nước mình rời Syria vì quan ngại về an toàn.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi các đám đông ở Damascus tấn công các đại sứ quán Qatar, Ả rập Saudi và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất sau khi Liên đoàn Ả rập ngưng quy chế thành viên của Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG