Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ethiopia phủ nhận cáo giác cho rằng họ dùng luật chống khủng bố để bóp nghẹt tiếng nói đối lập


Quân đội Ethiopia tuần tra trên đường phố ở Addis Ababa (ảnh tư liệu ngày 10 tháng 6, 2005)
Quân đội Ethiopia tuần tra trên đường phố ở Addis Ababa (ảnh tư liệu ngày 10 tháng 6, 2005)

Cảnh sát Ethiopia bác bỏ cáo giác cho rằng vụ bắt giữ những người chỉ trích chính phủ hồi gần đây là có động cơ chính trị.

Phó Tổng giám đốc cảnh sát liên bang Demesash Woldemikael hôm thứ Sáu nói rằng việc câu lưu các nhà báo và các lãnh tụ đối lập là dựa trên những bằng chứng cho thấy những người đó liên can tới một đảng chính trị bị đặt ngoài vòng pháp luật.

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Ethiopia mới đây đã bắt giữ nhà báo Eskinder Nega và chính khách Andualem Aragie của đảng Thống nhất và Công lý cho Dân chủ, thuộc phe đối lập, gọi tắt là UJD.

Cựu Tổng thống Negasso Gidad, lãnh tụ đảng UJD, nói rằng những vụ bắt giữ đó làm tăng quyết tâm của đảng ông trong cuộc tranh đấu hòa bình chống lại chính phủ của Thủ tướng Meles Zenawi.

Hôm qua, tổ chức nhân quyền Human Rights Watch yêu cầu chính phủ Ethiopia ngưng đàn áp những chính khách đối lập và các nhà tranh đấu.

Một tổ chức tranh đấu khác là Ủy ban Bảo vệ Ký giả hôm thứ Sáu cho biết một nhà báo thứ 6 đã bị bắt dựa theo luật chống khủng bố mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG