Đường dẫn truy cập

Em gái ‘hạt maca nổi đóa’ có thể bị cấm ra khỏi nước


Bà Cho Hyun-min, phó Chủ tịch cấp cao của Hãng hàng không Korean Air, bị cảnh sát yêu cầu cấm du hàng trong thời gian điều tra.
Bà Cho Hyun-min, phó Chủ tịch cấp cao của Hãng hàng không Korean Air, bị cảnh sát yêu cầu cấm du hàng trong thời gian điều tra.

Cảnh sát Hàn Quốc hôm 17/4 xin lệnh cấm con gái của chủ tịch hãng hàng không Korean Air ra khỏi nước để họ điều tra tố cáo bà đã hất nước vào nhân viên trong một cuộc họp. Bà là con gái thứ 2 trong gia đình chủ tịch Korean Air đã khiến công chúng phẫn nộ vì sự giận dữ của bà.

Cảnh sát đã bắt đầu tiến hành một cuộc điều tra chính thức đối với bà Cho Hyun-min, phó chủ tịch cấp cao của Hãng hàng không Korean Air, về tố cáo hành hung sau khi có được các lời khai từ những người tham gia cuộc họp trong đó bà Cho “hất một cốc nước về phía họ,” theo một thông báo của cảnh sát.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ thêm những nghi ngờ thông qua cuộc điều tra và đã yêu cầu một lệnh cấm du hành đối với Phó Chủ tịch cấp cao Cho,” cảnh sát cho biết trong thông cáo ra hôm 17/4.

Bà Cho trước đó nói trên kênh tuyền hình Hàn Quốc rằng bà chỉ “đẩy” mộc cốc nước chứ không ném nó vào mặt bất kỳ ai như truyền thông đã đưa tin.

Cảnh sát từ chối cung cấp thêm chi tiết về sự việc.

Bà Cho Huyn-min là em gái của Cho Hyun-ah, người từng bị tai tiếng với vụ “hạt maca nổi đóa” năm 2014 vì tức giận với cách nhân viên phục vụ hạt maca cho bà trong khoang hạng thương gia trên một chuyến bay của Korean Air. Và bà đã yêu cầu máy bay trở lại cổng xuất phát tại sân bay New York.

Vụ việc mới đây của em gái bà đã khơi lại sự phẫn nộ trong công chúng đối với tập đoàn kinh doanh gia đình trị bao trùm nền kinh tế Hàn Quốc về cái mà một số người cho là hành xử tệ hại, thiếu kiềm chế của những người giàu và có quyền lực, đặc biệt của những thế hệ con cái thứ 2 và 3 của những người sáng lập.

Korean Air đã đình chỉ chức vụ phó chủ tịch cấp cao của bà Cho Hyun-min hôm 16/4 tiếp theo sau một loạt tố cáo từ các công đoàn.

Bà Cho đã xin lỗi các nhân viên của hãng hàng không trong một email gửi ra hôm 15/4, trong đó nói rằng bà quá say mê với công việc và đã không thể làm chủ được “những lời nói và hành động không suy nghĩ, qua đó tôi đã gây ra tổn thương và thất vọng cho rất nhiều người".

Hãng tin Yonhap cho biết một luật sư đại diện của bà Cho nói rằng bà sẽ hợp tác với cuộc điều tra. Reuters không thể lên lạc được với luật sư của bà Cho để xin bình luận.

Chị gái của bà, Cho Hyun-ah với tên tiếng Anh là Heather Cho, bị buộc tội vi phạm luật an toàn hàng không và bị án tù một năm vì “nổi đóa trong vụ hạt maca" nhưng đã được thả vào tháng 5 năm 2015 sau khi kháng cáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG