Đường dẫn truy cập

Vụ nổi đóa vì hạt macadamia: Bà Heather Cho bị phạt 1 năm tù


Bà Cho Hyun-ah (Heather Cho) ngỏ lời xin lỗi về sự việc xảy ra trên chuyến bay.
Bà Cho Hyun-ah (Heather Cho) ngỏ lời xin lỗi về sự việc xảy ra trên chuyến bay.

Một tòa án Hàn Quốc ra phán quyết cho rằng con gái của chủ tịch Korean Air vi phạm luật lệ an toàn hàng không trong vụ bà này nổi giận trong khi được phục vụ món hạt macadamia.

Bà Heather Cho, cựu giám đốc điều hành và người phụ trách dịch vụ trên chuyến bay của hãng hàng không trên, bị kết án một năm tù giam vì vụ việc mà nhiều người gọi là “nổi trận lôi đình vì hạt macadamia” .

bà Cho đã buộc chuyến bay ngày 5/12 phải quay lại cửa xuất phát tại New York để đuổi một tiếp viên hàng không khỏi máy bay vì đã phục vụ món hạt macadamia trong túi thay vì phải bày lên đĩa ở khoang hạng nhất.

Tin cho hay, bà Cho cũng đã buộc người tiếp viên hàng không phải quỳ gối trước mặt khi còn ở trên máy bay, và liên tiếp chọc vào tay của tiếp viên bằng cạnh sắc của cuốn hướng dẫn chuyến bay.

Trong phán quyết ra ngày hôm nay, thẩm phán Oh Sung-woo nói: “Trong vụ này, nhân phẩm của con người đã bị chà đạp”.

Một số người dân Hàn Quốc coi người phụ nữ 40 tuổi này như là một “công chúa” được nuông chiều quá mức, và cho rằng vụ việc phản ánh một vấn đề rộng hơn trong xã hội Hàn Quốc.

Bà Cho cũng bị truy tố tội cản trở luật pháp và hành hung một thành viên của tổ bay. Bà không nhận tội đối với phần lớn các tội trạng. Bà cũng đã xin lỗi công khai về hành động của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG