Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ai Cập đụng độ với người biểu tình, 3 người chết


Những người biểu tình giương lá cờ Ai Cập khổng lồ trong quảng trường Tahrir, nơi số người biểu tình đã tăng lên hằng trăm ngàn người
Những người biểu tình giương lá cờ Ai Cập khổng lồ trong quảng trường Tahrir, nơi số người biểu tình đã tăng lên hằng trăm ngàn người

Ba người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong các cuộc chạm trán giữa lực lượng cảnh sát Ai Cập với những người biểu tình chính trị ở Tây Nam nước này.

Đây là vụ bạo động mới nhất liên quan tới các cuộc biểu tình mà Liên Hiệp Quốc nói đã giết chết hơn 300 người, tính từ ngày 25 tháng Giêng vừa rồi.

Nhiều người biểu tình tại vùng “Thung Lũng Mới” đã bị thương vì trúng đạn trong các cuộc đụng độ hôm Thứ Ba và Thứ Tư. Trong khi đó, tại Cairo hằng ngàn người vẫn bám trụ tại Quảng Trường Tahrir để đòi lật đổ Tổng Thống Hosni Mubarak.

Những người biểu tình tại Quảng Trường Tahrir đã biến quảng trường này thành một thành phố lều, với các trạm y tế, trạm nạp điện cho điện thoại di động, trạm phóng thanh và ngay cả một đài phát thanh.

Họ cũng dành một khu vực để vinh danh những người biểu tình bị giết trong các cuộc bạo động liên quan tới biểu tình, tại đây nhiều hình ảnh của người đã khuất, cùng với những kỷ vật khác được trưng bày.

Phó Tổng Thống Ai Cập, ông Omar Suleiman, tuyên bố chính phủ sẽ không dung thứ các cuộc biểu tình kéo dài chống chính phủ tại quảng trường chính của thủ đô Cairo, nơi số người biểu tình đã tăng lên tới hằng trăm ngàn người hôm Thứ Ba.

Thông tấn xã MENA do nhà nước Ai Cập quản lý trích lời ông Sulleiman nói rằng, cuộc khủng hoảng gây ra bởi 16 ngày biểu tình chống Tổng Thống Mubarak ở Quảng Trường Tahrir phải chấm dứt “càng nhanh càng tốt”.

Những hình ảnh mới về diễn biến ở Ai Cập

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG