Đường dẫn truy cập

Hàng ngàn người tham gia cuộc biểu tình 'Ngày Ra Đi' ở Ai Cập


Một em bé Ai Cập cầm tranh biếm họa chống ông Mubarak trong một cuộc biểu tình ở Alexandria, Ai Cập, 4/2/2011
Một em bé Ai Cập cầm tranh biếm họa chống ông Mubarak trong một cuộc biểu tình ở Alexandria, Ai Cập, 4/2/2011

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ đã tụ tập tại Quảng trường Tahrir ở Cairo, hô khẩu hiệu và vẫy cờ khi họ tuần hành để đòi Tổng thống Hosni Mubarrak từ chức ngay lập tức.

Những người biểu tình gọi ngày hôm nay là “Ngày Ra Đi” của ông Mubarrak, mặc dù tổng thống đã quyết tâm sẽ ở lại cho tới hết nhiệm kỳ trong một bài diễn văn hồi đầu tuần này. Hiện không có tin gì về các vụ đụng độ giống như trong những ngày trước giữa những người ủng hộ ông Mubarak và những người biểu tình.

Người đứng đầu Liên đoàn Ả Rập Amr Moussa, một chính trị gia lâu năm của Ai Cập và đã giữ chức ngoại trưởng Ai Cập, đã tham gia cùng những người biểu tình ở Quảng trường Tahrir. Đài phát thanh Europe 1 của Pháp trích lời ông nói rằng ông có thể cân nhắc việc chạy đua vào chức tổng thống nhưng ông tin rằng ông Mubarak sẽ ở lại cho đến hết nhiệm kỳ.

Một nhóm nhỏ những người ủng hộ ông Mubarak cũng tụ tập ở Cairo nhưng lực lượng an ninh đã ngăn họ không được vào Quảng trường Tahrir.

Hàng ngàn người biểu tình chống chính phủ cũng đã tuần hành ngày hôm nay ở Alexandria, nơi họ đã tổ chức một cuộc tuần hành ôn hòa. Tin tức cho hay hàng ngàn người cũng tham gia các cuộc tuần hành chống chính phủ ở Suez, Ismailia và các thành phố khác.

Người ta cũng nhìn thấy Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Hussein Tantawi tới thăm quảng trường này lần đầu tiên kể từ khi các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG