Đường dẫn truy cập

Người nước ngoài chen nhau ra khỏi Ai Cập


Các hành khách được di tản ra khỏi Ai Cập
Các hành khách được di tản ra khỏi Ai Cập

Nhiều quốc gia đang ra sức thu xếp để công dân của mình rời Ai Cập an toàn, giữa lúc các cuộc biểu tình ngày càng dữ dội.

Bộ Ngoại giao Mỹ đã di tản bằng máy bay hơn 1.000 công dân của họ ra khỏi Ai Cập và định di tản hơn 1.000 người nữa trong vài ngày tới.

Người di tản được thả xuống những nơi lân cận như Xíp, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Hy Lạp.

Tối thứ Hai, một nhóm công dân Mỹ đã đáp xuống thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ và đã được nhân viên sứ quán Mỹ ra đón. Ông Taylor Swift, một trong những người di tản cho biết:

“Sứ quán Mỹ ở Cairo nghĩ rằng chúng tôi có thể gặp rủi ro nên họ muốn di tản chúng tôi cho an toàn và chắc ăn.”

Các hành khách khác, như ông Eric Tragor, kể lại họ thường nghe tiếng súng ở Cairo:

“Trong khu nhà tôi ở, tôi thấy có những cậu thanh niên 16, 18 tuổi cầm súng và kiếm đi bảo vệ khu phố. Thật quả là buồn cười vì lâu lắm tôi mới thấy người cầm kiếm.”

Hoa Kỳ không phải là nước duy nhất di tản công dân. Trung Quốc và Iraq cũng bắt đầu, cùng với một số nước khác sắp sửa bắt đầu như Canada, Ấn Độ, Israel, và Indonesia.

Nhưng một số nước-như Anh, Đức và Pháp-nói họ không có kế hoạch di tản công dân.

Bà Frances Tuke, một đại lý du lịch ở bên Anh cho biết du khách Anh đã ngưng đến Ai Cập từ cả tuần nay nên chưa cần phải di tản trong lúc này, tuy nhiên, văn phòng du lịch của bà vẫn nhận những ai muốn đăng ký đi khu du lịch Sharm el-Sheikh, cách Cairo khoảng 500 kilomet vì tình hình ở đó vẫn yên tĩnh.

Hình ảnh mới nhất ở Ai Cập

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG