Đường dẫn truy cập

Ai Cập: 1 người chết trong vụ đụng độ sau vụ cấm một CLB bóng đá


Bạo động sau trận bóng đá giữa Al-Ahly và Al-Masry tại Port Said, ngày 1 tháng 2, 2012
Bạo động sau trận bóng đá giữa Al-Ahly và Al-Masry tại Port Said, ngày 1 tháng 2, 2012

Một thiếu niên bị bắn chết và 18 người khác bị thương tại thành phố cảng Said ở miền bắc Ai Cập trong những vụ đụng độ bùng ra giữa các lực lượng an ninh và hàng ngàn người hâm mộ bóng đá.

Những vụ biểu tình qui mô lớn bắt đầu tối thứ sáu sau khi Liên đoàn Bóng đá Ai Cập nói rằng câu lạc bộ al-Masry sẽ bị cấm trong hai mùa thi đấu và sân vận động Port Said đóng cửa trong 3 năm để đáp lại một vụ rối loạn bóng đá gây chết người hồi tháng trước.

Những vụ đụng độ tiếp diễn đến hôm nay, với việc nhân viên an ninh bắn súng chỉ thiên để giải tán hàng ngàn người ngăn chận đường sá và biểu tình bên ngoài tòa nhà của Cục Quản lý Kênh đào Suez.

Có tin cho hay thiếu niên thiệt mạng là bị bắn từ sau lưng, tuy chưa có nhiều chi tiết về vụ này.

Những người biểu tình cũng phản đối điều mà họ cho là một chiến dịch bôi nhọ trên báo chí chống lại câu lạc bộ bóng đá của họ.

74 người thiệt mạng hồi tháng hai trong vụ rối loạn bùng ra trên sân nhà của đội al-Masry sau trận đấu giữa đội này và đội al-Ahly của Cairo, là đội được ưa chuộng nhất nước.

Những người mục kích nói rằng nhân viên an ninh đã đứng yên trong lúc những người ủng hộ đội nhà tấn công người ủng hộ đội khách, dùng dao đâm chém họ và quẳng họ xuống bên dưới khán đài. Những người hốt hoảng tháo chạy và một số người bị giẫm đạp gần các cổng ra vào bị đóng. 75 người, trong đó có 9 giới chức cảnh sát cấp cao và 3 giới chức của đội bóng al-Masry, đang bị truy tố hình sự vì vụ bạo động này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG