Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc bênh vực quyết định gặp tổ chức Huynh đệ Hồi giáo Ai Cập


Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói Hoa Kỳ đang tiếp xúc với một loạt các nhóm chính trị mới xuất hiện ở Ai Cập
Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói Hoa Kỳ đang tiếp xúc với một loạt các nhóm chính trị mới xuất hiện ở Ai Cập

Tòa Bạch Ốc hôm qua lên tiếng bênh vực các phiên họp giữa các giới chức cấp trung thuộc Cơ Quan An Ninh quốc gia Hoa Kỳ và các đại diện của chính đảng Hồi giáo Ai Cập, là Tổ chức Huynh Đệ Hồi giáo.

Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc Jay Carney nói với các nhà báo rằng Hoa Kỳ đang tiếp xúc với một loạt các nhóm chính trị mới xuất hiện tại Ai Cập, giữa lúc tình hình chính trị nước này đang chuyển biến sau khi Tổng Thống Hosni Mubarak bị lật đổ.

Hôm thứ Tư, ông Carney mô tả các giới chức của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ dự họp là các giới chức “cấp thấp”.

Ông Carney nói ông không có thông tin về thực chất của phiên họp, nhưng ông bảo đảm rằng những điểm nhấn mạnh từ phía Hoa Kỳ liên quan tới dân chủ và nhân quyền.

Tổ chức Huynh đệ Hồi giáo là một trong 5 chính đảng Hồi giáo đến từ Ai Cập, Morocco, Jordan, Tunisia và Libya, để dự hội nghị tại Washington hôm qua.

Hoa Kỳ và Ai Cập là các đồng minh lâu đời, nhưng quan hệ song phương đã trở nên căng thẳng khi Cairo thực hiện chiến dịch đàn áp các tổ chức phi chính phủ hồi đầu năm nay.

Ai Cập không cho phép nhiều công dân Mỹ được rời khỏi nước. Tình trạng căng thẳng leo thang, khiến nhiều nghi vấn được đặt ra về khoản viện trợ lên tới 1,3 tỉ đôla mà Hoa Kỳ dành cho Ai Cập, nhưng tháng trước, Washington đã quyết định chấp thuận ngân khoản viện trợ này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG