Đường dẫn truy cập

Nhà cầm quyền quân đội Ai Cập bác đơn xin từ chức của Phó Thủ tướng


Phó Thủ tướng Hazem El-Beblawi đã nộp đơn xin rời khỏi nội các hôm qua, nêu lý do có một sự ‘vi phạm an ninh nghiêm trọng và an toàn xã hội’
Phó Thủ tướng Hazem El-Beblawi đã nộp đơn xin rời khỏi nội các hôm qua, nêu lý do có một sự ‘vi phạm an ninh nghiêm trọng và an toàn xã hội’

Người đứng đầu hội đồng quân nhân cầm quyền ở Ai Cập, Thống chế Mohamed Hussein Tantawi, đã bác đơn xin từ chức của phó thủ tướng nước này sau khi xảy ra các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và các tín đồ Cơ đốc giáo dòng Coptic, làm 26 người chết.

Ông Hazem El-Beblawi nộp đơn xin rời khỏi nội các hôm qua, nêu lý do có một sự ‘vi phạm an ninh nghiêm trọng và an toàn xã hội’ sau các vụ bạo lực hôm Chủ Nhật.

Ông Beblawi cũng từng đảm nhận chức bộ trưởng tài chính, và hiện đang thương thảo với Ả rập Sau di và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất về khoản vay trị giá 5 tỷ đôla.

Truyền thông nhà nước Ai Cập dẫn lời ông Tantawi nói rằng tình hình hiện thời ở Ai Cập không cho phép chấp nhận đơn xin từ chức vừa kể.

Các cuộc bạo loạn bắt đầu hôm Chủ Nhật sau khi hơn 1 nghìn tín đồ Cơ đốc giáo tuần hành tới tòa nhà đặt đài truyền hình nhà nước ở Cairo để phản đối một cuộc tấn công gần đây do các tín đồ Hồi giáo cực đoan tiến hành nhắm vào một nhà thờ Coptic tại miền nam nước này.

Hội đồng quân nhân cầm quyền Ai Cập đã lệnh cho chính phủ điều tra vụ bạo loạn.

Trao đổi qua điện thoại ngày hôm qua với Ngoại trưởng Mohamed Kamel Amr, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói Hoa Kỳ ủng hộ cuộc điều tra, và kêu gọi chính phủ đảm đảm quyền tự do tôn giáo và hội họp ôn hòa.

Bà Clinton nói rằng Hoa Kỳ thực sự quan ngại về tình trạng bạo lực và kêu gọi chính phủ chấm dứt sử dụng tòa án binh để xét xử thường dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG