Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ kêu gọi Ai Cập bãi bỏ luật khẩn trương


Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta gặp Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf tại Cairo, ngày 4/10/2011
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta gặp Thủ tướng Ai Cập Essam Sharaf tại Cairo, ngày 4/10/2011

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Leon Panetta đã thúc giục Hội đồng quân nhân đang cai trị Ai Cập bãi bỏ đạo luật khẩn trương và xúc tiến việc chuyển giao quyền hành cho một chính phủ dân sự.

Hôm qua, lên tiếng sau cuộc họp với Chủ tịch Hội đồng quân nhân, Tướng Hussein Tantawi, ông Panetta cho biết các nhà lãnh đạo Ai Cập đã nói với ông rằng họ đang cứu xét việc chấm dứt luật khẩn trương càng sớm càng tốt.

Ông Panetta nói rằng các nhà lãnh đạo cũng đồng ý rằng hành động vừa kể là quan trọng nếu Ai Cập muốn có các cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Trước đó, các nhà lãnh đạo quân đội đã hứa bãi bỏ luật khẩn trương, nhưng không cho biết khi nào.

Ai Cập dự tính tổ chức bầu cử quốc hội vào cuối tháng 11. Đại sứ Hoa Kỳ tại Ai Cập, bà Anne Patterson, hôm qua tuyên bố tại một cuộc họp báo cùng với Bộ trưởng Panetta rằng bà không nghĩ rằng ngay cả các nhà lãnh đạo quân sự biết được khi nào thì Hội đồng sẽ chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự.

Các cuộc thảo luận về nhiều đề tài hôm qua cũng bao gồm những vấn đề trong khu vực, trong đó có vụ tấn công ngang xuyên biên giới vừa qua giữa Ai Cập và Israel đã châm ngòi cho một vụ tranh chấp ngoại giao giữa hai nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG