Đường dẫn truy cập

Mỹ kêu gọi Trung Quốc tường trình công khai về vụ Thiên An Môn


Cách đây 21 năm cũng vào tháng Sáu, quân đội nhân dân Trung Quốc nổ súng vào đám đông biểu tình tại quảng trường Thiên An Môn. Cho tới ngày hôm nay, người dân Trung Quốc vẫn không được phép nói một cách công khai về vụ đàn áp bạo động do chính quyền Trung Quốc tiến hành tại quảng trường Thiên An Môn.

Chính phủ Trung Quốc trong thời gian qua đã không phổ biến bất cứ thông tin nào về những biến cố xoay quanh vụ thảm sát tại Thiên An Môn, kể cả số người bị sát hại và tống giam.

Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ Trung Quốc hãy tường trình một cách công khai và đầy đủ nhất trong khả năng có thể, về những người đã bị giết chết, bắt giữ hay mất tích, đồng thời ngưng mọi hành động sách nhiễu đối với những người từng tham gia các cuộc biểu tình, và đối với gia đình của các nạn nhân.

Cùng góp tiếng với cộng đồng quốc tế, Hoa Kỳ kêu gọi Trung Quốc hãy trả tự do cho những người hiện vẫn đang thọ án vì đã tham gia các cuộc biểu tình ôn hòa cách đây 20 năm về trước, hoặc từ sau cuộc thảm sát.

Hoa Kỳ kêu gọi Trung Quốc hãy bảo vệ các quyền làm người được cả thế giới công nhận cho tất cả các công dân của mình, kể cả những người bất đồng chính kiến một cách ôn hòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG