Đường dẫn truy cập

Ecuador xem xét việc đưa ông Assange của WikiLeaks tới Thụy Điển


Ông Julian Assange, người sáng lập Wikileaks, xuất hiện trước ban công của Ðại sứ quán Ecuador, nơi ông đang tị nạn, ngày 19/8/2012.
Ông Julian Assange, người sáng lập Wikileaks, xuất hiện trước ban công của Ðại sứ quán Ecuador, nơi ông đang tị nạn, ngày 19/8/2012.
Ecuador đang xem xét tới việc làm thế nào để cho ông Julian Assange, người sáng lập WikiLeaks, có thể gặp các giới chức tư pháp Thụy Điển để trả lời những cáo giác về tội xâm hại tính dục.

Hôm thứ Sáu, Ngoại trưởng Ecuador Ricardo Patino cho báo chí biết rằng các giới chức nước ông đang suy xét về vấn đề là có nên để cho giới hữu trách Thụy Điển lấy lời khai của ông Assange tại sứ quán Ecuador ở London hay không.

Ông Patino cho biết họ cũng có thể yêu cầu chính phủ Anh để cho ông Assange được chuyển tới sứ quán Ecuador ở Thụy Điển để được thẩm vấn. Ông Assange đã ẩn náu tại sứ quán Ecuador ở London từ trung tuần tháng 6 để tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển.

Trước đây, nước Anh nói rằng ông Assange sẽ bị bắt nếu rời khỏi sứ quán.

Ông Assange e rằng nếu ông bị đưa sang Thụy Điển, ông sẽ bị giao cho Hoa Kỳ để đưa ra tòa.

Ông Assange làm cho Hoa Kỳ tức giận sau khi trang mạng WikiLeaks của ông phổ biến những công điện mật về ngoại giao và quân sự của Mỹ bị tiết lộ trái phép.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG