Đường dẫn truy cập

Lễ Phục sinh ở Jerusalem


Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem, 8/4/2012
Thánh lễ Phục sinh tại Nhà thờ Mộ Thánh ở Jerusalem, 8/4/2012

Tín đồ Ki Tô giáo đã tụ hội về những nơi linh thiêng ở Jerusalem để mừng lễ Phục sinh, một ngày lễ trọng đại của tôn giáo này, đánh dấu lòng tin vào sự sống lại của chúa Ki Tô. Thông tín viên Robert Berger đã có mặt tại chỗ và gửi về bài tường trình sau đây.

Ngày lễ Phục sinh tại Jerusalem bắt đầu với một thánh lễ lúc rạng đông tại Vườn Mộ Thánh, nơi các tín đồ hát thánh ca mừng Chúa sống dậy. Khu vườn được sắp đặt như nơi chúa Ki Tô được mai táng căn cứ trên những gì được thuật lại trong Thánh kinh. Đứng trước một ngôi cổ mộ trống không đục vào trong đá, những tín đồ cất lời tuyên dương lễ Phục sinh: Chúa trời không có ở đây, ngài đã sống dậy!

Thánh lễ Phục sinh được tổ chức tại Nhà thờ Mộ Thánh. Một làn khói hương thơm ngát tỏa lên từ ngôi cổ mộ bằng đá, theo truyền thuyết, là nơi chúa Ki Tô đã phục sinh.

Khách hành hương từ khắp thế giới đến đây, kể cả anh Mike Ellard từ California, nước Mỹ, tới. Anh rất xúc động trước cảnh mừng lễ ở đây.

Anh nói: "Họ bắt đầu cất tiếng hát những bài thánh kinh, cho tôi một trong những kinh nghiệm thật tuyệt vời. Tôi muốn nói đấy là một điềm gì mà quí vị cần phải đến tận nơi chứng kiến. Đây là nơi đất thánh."

Ông Doug Aldrin từ bang New Jersey của Hoa Kỳ tới, phát biểu cảm tưởng: "Thật là một hứng khởi tuyệt vời khi được có mặt tại chính nơi, hay ít nhất, cũng ở tại vùng mà chúa Ki Tô đã bước đi, đã chịu chết và được mai táng và rồi sống dậy."

Tại Nhà thờ Mộ Thánh người ta chứng kiến âm thanh và văn hóa hòa quyện với nhau.

Tín đồ Thiên chúa giáo chính thống đang mừng ngày Chủ nhật Lễ Lá, và sẽ mừng lễ Phục sinh vào Chủ nhật tuần sau.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG