Đường dẫn truy cập

Đức giáo hoàng kêu gọi hòa bình cho Syria trong Lễ Phục sinh


Hàng ngàn người tham dự thánh lễ Phục sinh tại quảng trường Thánh Peter, ngày 8 tháng 4, 2012.
Hàng ngàn người tham dự thánh lễ Phục sinh tại quảng trường Thánh Peter, ngày 8 tháng 4, 2012.

Đức giáo hoàng Bénédictô hôm nay kêu gọi hãy chấm dứt cuộc đổ máu tại Syria, đồng thời ngài kêu gọi các bên hãy cam kết đối thoại để chấm dứt bạo động.

Trong thông điệp thường niên nhân Lễ Phục sinh, Đức giáo hoàng ngỏ lời trước một đám đông hơn 100,000 người chen chúc nhau tại Quảng trường Thánh Peter. Ngài nói rằng đặc biệt tại Syria, mọi người phải lập tức cam kết để tiến lên con đường dẫn tới đối thoại, hòa giải và tôn trọng lẫn nhau.

Đức giáo hoàng còn lên án các cuộc tấn công khủng bố tại Nigeria và cầu nguyện cho hòa bình tại Mali, nơi vừa xảy ra cuộc đảo chánh.

Sau thánh lễ Ngày Chủ nhật Phục sinh, Đức giáo hoàng Bénédictô theo truyền thống, đã chúc phúc giáo dân trong 65 ngôn ngữ khác nhau.

Chỉ vài giờ trước đó, Đức giáo hoàng chủ tế một buổi lễ cầu nguyện ban đêm kéo dài 3 tiếng đồng hồ bên trong Giáo đường Thánh Peter.

Lễ Phục Sinh, một lễ lớn đối với người theo Ky-tô giáo, đánh dấu sự hồi sinh của Chúa Giêsu vào ngày thứ 3 sau khi Ngài bị đưa lên thập tự giá, là ngày lễ quan trọng nhất trong lịch của Ky-tô giáo.

Tín đồ Chính thống giáo sẽ ăn mừng Lễ Phục sinh vào ngày 15 tháng 4 sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG