Đường dẫn truy cập

Tín đồ Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới đón lễ Phục sinh


Hàng trăm triệu tín đồ Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới đang đón lễ Phục sinh vào ngày Chủ Nhật bằng các buổi lễ cầu nguyện cũng như các thể loại âm nhạc từ rock cho tới các bài thánh ca cổ.

Lễ Phục sinh được coi là ngày thiêng liêng nhất trong năm của các tín đồ Thiên Chúa giáo – thời điểm họ tưởng nhớ tới đức tin về sự phục sinh của Chúa Giê-su từ cõi chết ba ngày sau khi bị đóng đinh trên thập tự giá.

Các tín đồ từu khắp nơi trên thế giới đã tề tựu về các địa điểm linh thiêng ở Jerusalem để đón lễ Phục sinh vào ngày Chủ Nhật.

Số người tham dự được coi là lớn hơn so với bình thường vì lần đầu tiên trong nhiều năm Giáo hội Chính thống giáo phương Đông và phương Tây cùng đón lễ Phục sinh vào một thời điểm.

Trong thông điệp truyền thống nhân lễ Phục sinh sáng Chủ Nhật ở Quảng trường St. Peter, Đức Giáo hoàng Benedict đã kêu gọi nhân loại trải nghiệm một sự ‘thay đổi về tinh thần và đạo đức’.

Nhà lãnh đạo Công giáo La Mã cũng lên tiếng về nỗi thống khổ của các tín đồ Thiên Chúa giáo ở Iraq và nhiều nơi khác vì tình trạng đàn áp tôn giáo.

Đức Giáo hoàng không đề cập tới các vụ bê bối lạm dụng tình dục ấu dâm của các tu sĩ, vốn bị coi là đã được bao che.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG