Đường dẫn truy cập

Đường ống dẫn dầu Canada-Mỹ không có tác động lớn tới môi trường


Bản vẽ đường ống Keystone bao gồm những phần đã có (màu tím) và những phần được đề nghị (nét đứt xanh)
Bản vẽ đường ống Keystone bao gồm những phần đã có (màu tím) và những phần được đề nghị (nét đứt xanh)
Một phúc trình mới của Bộ Ngoại giao không nêu lên phản đối quan trọng nào về đường ống dẫn dầu được đề nghị từ Canada tới vùng bờ biển phía nam Hoa Kỳ.

Phúc trình được công bố hôm thứ Sáu, đã không đưa ra khuyến cáo là có nên xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone hay không.

Với 11 cuốn phân tích, phúc trình cuối cùng của Bộ Ngoại giao về đường ống dẫn dầu này có cùng một kết luận như bản dự thảo phúc trình được thực hiện hồi tháng Ba năm ngoái – rằng dự án này chắc sẽ không ảnh hưởng tới nhịp độ phát triển việc khai thác dầu trong cát tại Canada.

Phúc trình này đưa chính phủ Obama tiến gần hơn tới việc thực hiện quyết định cuối cùng xem có chấp thuận chương trình này hay không sau hơn 5 năm bàn cãi.

Đường ống dẫn dầu được đề nghị này dài 2.700 kilomet, sẽ chuyên chở hơn 800.000 thùng dầu trích ra từ khu vực cát có chứa dầu tại Alberta, ở Canada, tới Vịnh Mexico của tiểu bang Texas.

Dự án nhiều tỉ đô la này đã trở thành trọng tâm của các cuộc tranh cãi căng thẳng, giữa những người bảo vệ môi trường nói rằng dự án đó sẽ góp phần vào tình trạng biến đổi khí hậu và những người ủng hộ nói rằng dự án đó sẽ giúp Hoa Kỳ đạt được tình trạng độc lập về năng lượng.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG