Đường dẫn truy cập

Seoul: Dượng của Kim Jong Un có phần chắc đã bị cách chức


Truyền hình Nam Triều Tiên đưa tin về người dượng nhiều quyền lực của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, ông Jang Song Thaek.
Truyền hình Nam Triều Tiên đưa tin về người dượng nhiều quyền lực của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, ông Jang Song Thaek.
Bộ trưởng Bộ Thống nhất Nam Triều Tiên cho biết rất có thể là người dượng có nhiều quyền hành của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã bị cách chức, nhưng ông khuyên mọi người nên dè dặt về những tin tức liên quan tới vụ thay đổi nhân sự lãnh đạo ở Bình Nhưỡng.

Bộ trưởng Ryoo Kihl Jae cho biết như thế sau khi cơ quan tình báo Nam Triều Tiên hôm thứ ba báo cáo với quốc hội là họ tin rằng ông Jang Song Thaek đã bị loại ra khỏi các chức vụ.

Ông Ryoo Kihl Jae không tin là ông Jang Song Thaek đang bị nguy hiểm tới tính mạng, nhưng xác nhận là hai viên phụ tá thân cận của ông này đã bị xử tử công khai.

Bộ trưởng Ryoo cũng cho biết “các biện pháp nối tiếp” đang được thực hiện để chống lại những người cộng sự của ông Jang và Bắc Triều Tiên thường chú trọng một cách đặc biệt tới mục tiêu ngăn chận rối loạn nội bộ.

Cơ quan Tình báo Quốc gia Nam Triều Tiên cho biết ông Jang đã không xuất hiện trước công chúng từ trung tuần tháng 11, khi hai viên phụ tá – Lee Yong Ha và Jang Soo Keel, bị hành quyết.

Ông Jang lấy em của cố lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Il. Ông được xem là người có nhiều ảnh hưởng trong hệ thống cai trị bí ẩn của Bắc Triều Tiên. Trong các chức vụ mà ông nắm giữ có chức Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng.

Bắc Triều Tiên chưa bình luận về tin của Cơ quan Tình báo quốc gia Nam Triều Tiên.

Nếu được xác nhận đây là một trong những vụ thay đổi nhân sự lãnh đạo hàng đầu ở Bắc Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong Un lên cầm quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG