Đường dẫn truy cập

Đụng độ trong cuộc diễu hành của người đồng tính luyến ái ở Ukraine


Cảnh sát ngăn cản một người phản đối cuộc diễu hành.
Cảnh sát ngăn cản một người phản đối cuộc diễu hành.

Những người chống đối quyền của người đồng tính luyến ái hôm nay đã tấn công một cuộc diễu hành của những người đồng tính luyến ái làm cho một số người bị thương kể cả cảnh sát tại thủ đô Ukraine.

Theo tin tức nhận được, những kẻ tấn công dùng bom khói và hơi cay chống lại những người diễu hành. Năm nhân viên cảnh sát và một số người diễu hành bị thương và một vài người biểu tình bị bắt.

Cuộc diễu hành tổ chức dưới khẩu hiệu ‘Diễu hành đồng tính Kyiv 2015’ diễn ra dọc theo Sông Dnipro chảy ngang qua Kyiv, dù có những cảnh báo của thị trưởng Vitaly Klistschko về đe dọa bạo động của những tổ chức cực hữu.

Nhà cầm quyền Ukraine đã gia tăng ủng hộ quyền của những người đồng tính luyến ái kể từ khi một chính phủ thân phương Tây lên cầm quyền vào năm ngoái. Vài trăm nhân viên cảnh sát được triển khai để bảo vệ những người diễu hành dọc theo con đường của họ.

Căng thẳng trở nên nghiêm trọng hơn vì những người chống đối cho rằng chính sách của chính phủ Ukraine sẽ quảng bá cho những cuộc hôn nhân đồng tính.

Cũng như những nơi khác thuộc Liên bang Sô viết cũ thái độ kỳ thị những cộng đồng người đồng tính luyến ái tại Ukraine vẫn còn phổ biến.

Hai phán quyết lịch sử cho cộng đồng LGBT tại Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:12 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG