Đường dẫn truy cập

Kenya: Nhóm tranh đấu cho quyền người đồng tính đăng ký hoạt động


Nhóm tranh đấu quyền cho người đồng tính đeo mặt nạ để phản đối các luật chống đồng tính luyến ái ở Châu Phi.
Nhóm tranh đấu quyền cho người đồng tính đeo mặt nạ để phản đối các luật chống đồng tính luyến ái ở Châu Phi.

Tòa tối cao Kenya ra lệnh cho chính phủ đăng ký cho một nhóm tranh đấu cho quyền của người đồng tính mà trước đó chính phủ từ chối công nhận dựa trên cơ sở luân lý và tín ngưỡng.

Tòa hôm thứ Hai nói rằng hiến pháp Kenya công nhận và bảo vệ quyền của người thiểu số và không cho phép giới hạn dựa trên cơ sở luân lý.

"Tại Kenya, hiếp pháp là tối cao," hội đồng gồm 3 thẩm phán nói. "Nhà nước phải hành động trong khuôn khổ những gì luật pháp cho phép và không thể dựa vào những văn bản tôn giáo hoặc những quy kết của tôn giáo và luân lý của người Kenya để biện minh cho việc hạn chế một quyền."

Phán quyết được đưa ra sau khi tòa nhận đơn của nhà hoạt động Kenya Eric Gitari xin đăng ký một tổ chức phi chính phủ có mục tiêu bảo vệ nhân quyền cho người đồng tính luyến ái. Ông Gitari đưa trường hợp của ông ra tòa vào tháng 9 năm 2013 sau khi một hội đồng của chính phủ bác đơn của ông.

Theo luật hiện hành của Kenya, những hành động đồng tính liên ứng có thể bị phạt đến 14 năm tù. Chưa ai bị phạt tại Kenya, nhưng các nhà hoạt động nói có ít nhất 8 vụ án còn đang treo tại nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG